Triều Tiên “rất tỉnh” về việc xuất hiện ngang hàng với Mỹ

(Baonghean.vn) - Theo tiết lộ mới nhất, trong các cuộc đàm phán chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh diễn ra hôm nay (12/6) tại Singapore, người Triều Tiên “rất tỉnh táo” nhằm bảo đảm Mỹ được xuất hiện ngang hàng với họ trong suốt sự kiện.
Triều Tiên “rất tỉnh” về việc xuất hiện ngang hàng với Mỹ ảnh 1
Triều Tiên “rất tỉnh” về việc xuất hiện ngang hàng với Mỹ ảnh 2
Triều Tiên muốn bình đẳng với Mỹ, từ số quan chức tham dự các cuộc gặp song phương đến số quốc kỳ đặt cạnh nhau. Ảnh: Internet

“Họ muốn chắc chắn cả trong các nghi thức lễ tân lẫn trong an ninh cùng mọi phương diện khác, chúng tôi đưa ra thế giới một hình ảnh cho thấy họ có vị thế bình đẳng. Người Triều Tiên rất tỉnh táo về vấn đề đó”, một quan chức Mỹ cho hay.

Theo CNN, phía Mỹ phần lớn nhất trí với các yêu cầu đòi bình đẳng của Triều Tiên trong mọi khía cạnh của hội nghị thượng đỉnh, từ số quan chức tham dự các cuộc gặp song phương đến số quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên đặt cạnh nhau trong lễ đón.

Hình ảnh 6 lá cờ Mỹ và 6 lá cờ Triều Tiên sau phông nền khi Trump và Kim bắt tay nhau không nghi ngờ gì sẽ được sử dụng trong chiến dịch tuyên truyền của Triều Tiên, nhằm cho thấy Mỹ và Triều Tiên có vị thế ngang hàng.

Quan chức nói trên cũng cho biết, các yêu cầu đòi bình đẳng được Bình Nhưỡng đưa ra ngay cả trong những trường hợp về mặt lô gích điều đó không thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, quan chức này cũng tiết lộ, logo chính thức của hội nghị thượng đỉnh do phía Mỹ thiết kế, và phía Triều Tiên cũng tán thành điều này.

Tin mới