Triều Tiên tiếp tục đe dọa tấn công hạt nhân Hàn Quốc và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngày 6/3, Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành các vụ tấn công hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ nếu các quốc gia này vẫn tiếp tục duy trì cuộc tập trận chung tổ chức dự kiến vào ngày 7/3.
Một bệ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh : AFP
Một bệ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh : AFP
Hãng tin chính thức KCNA của Triều Tiên thông báo, Bộ Tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã đưa ra lời đe dọa về “một vụ tấn công hạt nhân phòng ngừa nhân danh công lý”.
Vào ngày 4/3 trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un từng đưa ra lời tuyên chiến mới. Hãng KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un cho biết, “Bất cứ lúc nào, chúng tôi cũng phải sẵn sàng sử dụng kho vũ khí hạt nhân của mình”.
Ông Kim Jong Un cảnh báo, tình hình chia cắt ở bán đảo Triều Tiên ngày càng xấu đi do đó Bình Nhưỡng đã phải thay đổi chiến lược quân sự của mình đồng thời đe dọa thực hiện “các vụ tấn công phủ đầu”.
Được biết, sau vụ thử hạt nhân cùng tên lửa mới nhất của chính quyền Bình Nhưỡng, ngày 2/3 vừa qua, Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc đã cho áp đặt một chuỗi những lệnh trừng phạt mới cứng rắn hơn nhằm vào nước này.
Nghị quyết trừng phạt của Hội Đồng Bảo An do Mỹ soạn thảo đã được các nước thành viên trong đó có Trung Quốc - đồng minh duy nhất của Triều Tiên nhất trí thông qua.
Chu Thanh
(Theo Le Monde)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới