Triều Tiên tổ chức mít tinh lớn mừng ông Kim Jong-un tái đắc cử

(Baonghean) - Các hãng thông tấn ngày 14/4 cho biết, Triều Tiên vừa tổ chức cuộc mít tinh lớn mừng ông Kim Jong-un tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, cơ quan ra quyết định cao nhất của nước này.
Ông Kim Jong-un tái đắc cử vị trí Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong-un tái đắc cử vị trí Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Đây là động thái nhằm đẩy mạnh tinh thần đoàn kết nội bộ sau khi Triều Tiên có quyết định bầu lại các chức danh quan trọng.

Theo đó, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái đắc cử vị trí Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại kỳ họp thứ nhất Hội đồng Nhân dân tối cao (Quốc hội) khóa 14 diễn ra ngày 11/4.

Nhiệm kỳ mới của ông Kim sẽ kéo dài 5 năm cho đến Quốc hội khóa tiếp theo. Việc bầu nhà lãnh đạo Kim Jong-un làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên được cho là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa lịch sử quan trọng của nước này. 

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Choe Ryong-hae được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên; thành viên cao cấp của đảng Lao động cầm quyền Kim Jae-ryong được bầu thay thế ông Pak Pong-ju đảm nhận vị trí Thủ tướng Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Kim Yong-chol và nhiều người từng tham gia cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội như Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui cũng được bầu vào Ủy ban Quốc vụ.

Trong bài phát biểu ngày 12/4, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết, Bình Nhưỡng sẽ không bế tắc trong việc đối thoại với Mỹ về dỡ bỏ cấm vận, đồng thời để ngỏ về khả năng diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần 3 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc mít tinh tại Bình Nhưỡng ngày 13/4, ông Choe Ryong-hae đã có bài phát biểu chúc mừng, khẳng định cuộc bầu cử lần này và bài phát biểu của Chủ tịch Kim Jong-un đã làm tăng thêm niềm tin vào thắng lợi và tinh thần chiến đấu để mở một con đường mới tiến tới xã hội chủ nghĩa, theo KCNA.

Truyền thông Triều Tiên đã phát hành nhiều bài viết của các giới chức kỳ cựu, nhằm lan truyền những nỗ lực của nhà lãnh đạo trên con đường phát triển nền kinh tế của đất nước mặc cho những chính sách cấm vận của Mỹ. 

Tin mới