Triều Tiên 'tố ngược' Liên hợp quốc 'khiêu khích'

(Baonghean.vn) - Triều Tiên hôm 27/8 đã bày tỏ sự giận dữ với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau khi cơ quan này ra tuyên bố lên án hành động phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên mới đây.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm được Triều Tiên tuyên truyền rộng rãi. Ảnh: AP.
Vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm được Triều Tiên tuyên truyền rộng rãi. Ảnh: AP.

Ông Jon Min Dok – một quan chức của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết các cuộc thảo luận tại Liên hợp quốc dưới sự dẫn dắt của Mỹ là “hành động khiêu khích tồi tệ” và việc nước này phát triển vũ khí hạt nhân cũng là vì “mối đe dọa hạt nhân thái quá” từ phía Mỹ.

Theo ông Jon Min Dok, vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên không gây nguy hiểm cho an ninh các nước lân cận. Hành động này chỉ nhằm thể hiện “sức mạnh vô tận của Triều Tiên nhằm đối phó với những thách thức của kẻ thù”.

“Cách tốt nhất để Mỹ thoát khỏi một cuộc tấn công chết người từ phía Triều Tiên là kiềm chế những hành động xúc phạm và đe dọa an ninh của Triều Tiên, nước Mỹ phải hành động một cách khôn khéo và có kiểm soát” - ông Jon Min Dok nói.

Những phát ngôn của ông Jon Min Dok đưa ra ngay trước khi Hội đồng Bảo an kết thúc thảo luận và ra tuyên bố lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên tiếp của Triều Tiên trong tháng 7 và tháng 8, coi đây là sự vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ra tuyên bố sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này hôm 24/8. Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết tên lửa bay được khoảng 500 km - khoảng cách xa nhất từ trước đến nay của tên lửa Triều Tiên.

Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa đối đất có thể vươn tới Hàn Quốc, Nhật Bản và những căn cứ quân sự của Mỹ tại các nước này. Phát triển tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm sẽ gây khó khăn cho các nước trong việc phát hiện các bước chuẩn bị của Triều Tiên trước khi phóng.

Diệp Khanh

(Theo ABC News)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới