Triều Tiên vẫn sản xuất vũ khí hạt nhân ngay sau cuộc gặp Mỹ-Triều

(Baonghean.vn) - Yonhap đưa tin, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (KCIA) tại cuộc họp kín với các thành viên Quốc hội đã báo cáo, Triều Tiên đang tiếp tục phát triển tên lửa hạt nhân, ngay cả sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Một cuộc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.
Một cuộc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.
"Điều tra tại các khu vực hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cho thấy mọi hoạt động vẫn diễn ra, thậm chí nước này còn thúc đẩy quá trình chế tạo đầu hạt nhân siêu nhỏ" - trích báo cáo của KCIA.
Các nhà lập pháp cho biết, các nhân viên tình báo của Hàn Quốc vẫn theo dõi chặt chẽ hoạt động chế tạo tên lửa của Triều Tiên, song chưa nhận thấy điều gì bất thường. Hiện tại, Seoul và Washington tiếp tục trao đổi thông tin tình báo về chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. 
Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore vào hồi tháng 6 năm nay đã ký cam kết trong đó, Triều Tiên sẽ tiến hành phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo này, đổi lại Mỹ sẽ bảo lãnh về an ninh. Tuy nhiên, cả hai bên đều không đưa ra hạn định cụ thể cho tiến trình này, do đó lãnh đạo hai nước đã đồng ý tiếp tục đàm phán vấn đề này trong cuộc gặp thượng đỉnh kế theo. 
Ngày 7/11 vừa qua, trong cuộc họp báo thường kỳ tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến có thể diễn ra vào đầu năm 2019. 

Tin mới