Trinh sát cơ Nga mất liên lạc khi Syria bị tấn công tên lửa

Chiếc Il-20 hoạt động gần bờ biển Syria mất tích vào đúng thời điểm các tiêm kích nghi của Israel phóng tên lửa vào miền tây nước này.
Trinh sát cơ Nga mất liên lạc khi Syria bị tấn công tên lửa ảnh 1

Một máy bay Il-20 của Nga. Ảnh: Airliner.

"Bộ phận kiểm soát không lưu tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã mất liên lạc với phi hành đoàn chiếc máy bay Il-20 vào tối 17/9, trong khi 4 tiêm kích F-16 của Israel tấn công các mục tiêu tỉnh Latatkia. Chiếc máy bay mất tích khi cách bờ biển Syria 35 km", RT hôm qua dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Nga cho biết có 14 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Chỉ huy căn cứ Hmeimim đã ra lệnh mở chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Cơ quan kiểm soát không lưu Nga cũng cho biết một số tên lửa có thể được phóng đi từ tàu khu trục Auvergne của Pháp, vốn đang hoạt động trong khu vực nói trên.

Một nhà máy điện và hai cơ sở quân sự của Syria ở tỉnh Latakia bị tấn công trong khoảng một tiếng vào tối 17/9, khiến 7 người bị thương. Giới chức Syria khẳng định đây là một cuộc tấn công "từ ngoài biển của thế lực nước ngoài", nhưng không thể xác nhận liệu Israel có đứng sau vụ tấn công này hay không.

Giới chức quân sự Mỹ cho rằng nhiều khả năng máy bay trinh sát Nga đã bị hỏa lực phòng không Syria tại Latakia hoặc các khu vực gần đó vô tình bắn rơi khi họ tìm cách đánh chặn các tên lửa của Israel.

Il-20 là loại máy bay trinh sát được trang bị nhiều cảm biến hồng ngoại và quang học hiện đại. Các hệ thống radar quét ngang lắp bên sườn và thiết bị truyền hình vệ tinh giúp máy bay giám sát mọi động thái trên bầu trời Syria theo thời gian thực.

Tin mới