Trò cưng dính chấn thương, HLV Park sẽ gọi quân bầu Đức? Ronaldo đồng ý gia nhập Man City

(Baonghean.vn) - Trò cưng dính chấn thương, HLV Park Hang-seo sẽ gọi ‘gà nhà” bầu Đức? Ronaldo đồng ý gia nhập Man City.

Trò cưng dính chấn thương, HLV Park Hang-seo sẽ gọi ‘gà nhà” bầu Đức?

Trung vệ Bùi Tiến Dũng dính chấn thương nặng và phải vắng mặt trong trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới đây. Liệu HLV Park Hang-seo có gọi bổ sung trung vệ lên thay thế cho “gà cưng” của mình?.

Ngoài Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo vẫn còn các trung vệ khác như Nguyễn Thành Trung, Trần Đình Trọng, Trương Văn Thiết, Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên, Thành Chung và Đình Trọng đang gặp các vấn đề khác nhau với đôi chân của mình. Trong khi, 2 trung vệ còn lại chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở ĐTQG.

Cũng phải nói lại, mới đây HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung 4 cầu thủ gồm hậu vệ Văn Kiên, tiền vệ Trọng Đại, tiền đạo Đình Kha, Xuân Nam lên ĐTQG. Đây được xem là phương án dự phòng cho những cầu thủ đang bị chấn thương như Minh Vương, Văn Hậu hay là sự vắng mặt Công Phượng ở đợt tập trung lần này.

Các ứng cử viên có thể là Hữu Tuấn (HAGL)
Các ứng cử viên có thể là Hữu Tuấn (HAGL)?

Một câu hỏi đặt ra: Liệu HLV Park Hang-seo có gọi bổ sung trung vệ để thay thế cho Bùi Tiến Dũng không? Và ứng cử viên được nhắm đến có thể là ai? Như đã nói trên, nhà cầm quân người Hàn đã tính đến những giải pháp thay thế bất đắc dĩ. Lần này, rất có thể, ĐT Việt Nam cũng sẽ bổ sung trung vệ để dự phòng.

Các ứng cử viên có thể là Hữu Tuấn (HAGL) hay Thanh Hào (Bình Định)…những người đã từng gọi tập trung lên ĐTQG lần trước. Tuy nhiên, nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo chỉ gọi bổ sung cầu thủ này khi ĐT Việt Nam trở về sau trận đấu với Saudi Arabia, bởi thời gian chuẩn bị cho lượt đấu đầu tiên đã cận kề. Hoặc giả sử có gọi lên bây giờ, các cầu thủ khó lòng hội quân nhanh chóng bởi di chuyển giữa mùa dịch rất khó khăn. Hơn thế nữa, những “lính mới” cũng khó bắt nhịp kịp cường độ tập luyện ở ĐTQG.

Tuchel nhận giải HLV xuất sắc nhất châu Âu mùa 2020/21

HLV Thomas Tuchel đã vượt qua Roberto Mancini và Pep Guardiola để được xướng tên ở giải thưởng HLV xuất sắc nhất châu Âu mùa 2020/21.

Theo công bố của UEFA, Tuchel nhận được tổng cộng 378 điểm, trong khi Mancini - HLV trưởng tuyển Italia - có 292 điểm, còn Guardiola sở hữu 198 điểm. Những con số này cho thấy chiến lược gia người Đức tỏ ra vượt trội so với 2 ứng viên nặng ký còn lại, và giải thưởng trao cho ông là hoàn toàn xứng đáng.

Ở mùa 2020/21, Tuchel đã giúp Chelsea có bước lột xác vô cùng ngoạn mục. Ông thay Frank Lampard dẫn dắt The Blues từ tháng Giêng 2021, khi ấy là một tập thể rệu rã, thiếu sức sống sau chuỗi thành tích đáng thất vọng. Thế nhưng, bằng tài thao lược của mình, Tuchel đã vực dậy Chelsea một cách khó tin, biến CLB này thành tập thể khó bị đánh bại.

Thomas Tuchel
Thomas Tuchel.

Dưới bàn tay của Tuchel, Chelsea lần lượt vượt qua Atletico Madrid, Porto, Real Madrid và cuối cùng là Man City trong trận chung kết để đoạt chức vô địch Champions League 2020/21 theo cách mà trước đó ít người dám nghĩ tới. Tại Ngoại hạng Anh, Tuchel cũng giúp The Blues cán đích trong Top 4 sau Man City, Man United và Liverpool.

Trước thềm mùa giải 2021/22, Tuchel còn cùng Chelsea đăng quang Siêu cúp châu Âu sau chiến thắng trước Villarreal trên loạt sút luân lưu cân não (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu căng thẳng). Như vậy, với Tuchel, Chelsea từ đống đổ nát đã vươn mình trở thành ông vua của bóng đá châu Âu chỉ trong vòng nửa năm.

Ronaldo đồng ý gia nhập Man City

Theo tin từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo đã đồng ý các điều khoản cá nhân để gia nhập Man City.

Người đại diện của Cristiano Ronaldo là Jorge Mendes đã bay đến Turin vào hôm qua (26/8) để giúp thân chủ mình giải quyết việc rời Juventus và theo như thông tin mới nhất từ AS và báo chí Bồ Đào Nha, Ronaldo hiện chuẩn bị gia nhập Man City.

Ronaldo được cho đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Man City trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2021 đóng cửa. Man City đề nghị Ronaldo bản hợp đồng 2 năm kèm theo mức lương 230.000 bảng mỗi tuần. Ronaldo hiện đang kiếm được hơn 500.000 bảng mỗi tuần tại sân Allianz và chỉ còn 12 tháng giao kèo với Juventus.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo.

Man City đã ưu tiên ký hợp đồng với tiền đạo Harry Kane của Tottenham vào mùa hè này nhưng con số 150 triệu bảng mà chủ tịch Daniel Levy đưa ra khiến cho đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh phải chùn chân. Man City đã đề nghị Tottenham khoản phí 75 triệu bảng cộng với 25 triệu bảng phụ phí nhưng chủ tịch của Tottenham đã từ chối đề nghị này. Cuối cùng, Kane chọn ở lại Tottenham.

Với CĐV Man United, họ sẽ phải chuẩn bị tinh thần chứng kiến Ronaldo tung hoành trong màu áo đội bóng kình địch cùng thành phố. Hiện vẫn chưa rõ phía Man City phải chi ra bao nhiêu để có được Ronaldo. Có thông tin cho rằng, Man City đề nghị đưa Sterling vào vụ chuyển nhượng này nhưng Juventus lại muốn có Gabriel Jesus.

Juventus muốn nhận được 25 triệu euro (hơn 21 triệu bảng) để Ronaldo rời đi nhằm cân bằng tài chính. Do đó, họ muốn đàm phán trao đổi (cộng thêm 1 khoản tiền) với Man City trong vụ Ronaldo. Man City cần giữ Jesus để dự phòng cho Ronaldo còn bán Sterling sẽ giúp họ bớt được 1 khoản lương đáng kể cũng như thu được khoản phí chuyển nhượng lớn khi sở hữu CR7.

Tuấn Hải ghi cú đúp, ông Park yên tâm có người thay Công Phượng

Tiền đạo tân binh Tuấn Hải, người được kỳ vọng thay thế vị trí của Công Phượng lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam thắng đậm U22 Việt Nam.

Trước khi chốt danh sách lên đường sang Saudi Arabia, ĐT Việt Nam có 2 trận đấu tập nội bộ với U22 Việt Nam. Ở trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam thắng 2-0 trước U22 Việt Nam. Tiền vệ Lương Xuân Trường tiếp tục lập công cho ĐT Việt Nam. Bàn còn lại được ghi do công của tân binh Xuân Nam.

Trong trận đấu thứ 2 ở khung giờ muộn, ĐT Việt Nam tiếp tục có chiến thắng đậm 4-0 trước U22 Việt Nam. 4 bàn thắng của ĐT Việt Nam được ghi do công của Tuấn Hải (2 bàn), Hoàng Đức và Văn Đức. 

Tiền đạo tân binh Tuấn Hải
Tiền đạo tân binh Tuấn Hải.

Người thi đấu ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam ở trận đấu tập thứ 2 là Tuấn Hải. Tân binh của HL Hà Tĩnh tiếp tục để lại dấu ấn bằng màn trình diễn chói sáng với cú đúp vào lưới các đàn em. Ở trận đấu tập hôm 19/8, Tuấn Hải cũng đã ghi 1 bàn thắng. Như vậy, chỉ sau 2 trận đấu tập nội bộ, tiền đạo sinh năm 1998 đã có 3 bàn thắng.

Việc Tuấn Hải liên tục nổ súng, thể hiện phong độ ấn tượng là tin vui với HLV Park Hang-seo. Vị chiến lược gia Hàn Quốc có thể yên tâm phần nào trong bối cảnh Công Phượng vắng mặt ở 2 lượt trận đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022. 

Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 25 cầu thủ lên đường sang Saudi Arabia. Theo lịch, tối ngày 27/8, toàn đội sẽ di chuyển ra sân bay để hành quân sang Tây Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải quá cảnh (transit) tại Qatar trước khi nối chuyến tiếp tục sang Saudi Arabia.

Tin mới