Trợ lý Tổng thống Ukraine bị mưu sát, tài xế trọng thương

Ở vùng ngoại ô Kiev, những người chưa rõ danh tính đã nổ súng nhằm vào xe của trợ lý thứ nhất cho Tổng thống Ukraine Sergey Shefer, người lái xe bị thương, Bộ Nội vụ đưa tin.

Mưu sát trợ lý Tổng thống Ukraine

Vụ việc diễn ra gần làng Lesniki, khoảng mười viên đạn đã bắn vào ô tô từ một khẩu súng máy, ba viên trúng người lái xe.

"Người lái xe đang được chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nghiêm trọng" - "Strana.UA" viết.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Shefer không bị thương, hiện giờ ông đã an toàn. Chính trị gia cho rằng kẻ mưu sát định bắn vào ông.

Nhóm điều tra tác chiến đang làm việc tại hiện trường, đang tổ chức chiến dịch truy bắt kẻ phạm tội.

Người đứng đầu phe “Đầy tớ của nhân dân” trong Rada nói rằng ông không biết liệu cố vấn Tổng thống trước đó có nhận được những lời đe dọa hay không.

Shefer là bạn lâu năm và là đối tác kinh doanh của nhà lãnh đạo Ukraine Vladimir Zelensky, đồng chủ sở hữu của studio Kvartal 95. Sự việc đã được báo cáo cho Tổng thống.

Giả định về lý do của vụ ám sát

Cựu trưởng phòng điều tra chính của Cơ quan An ninh Ukraine, Thiếu tướng Vasily Vovk tin rằng những kẻ tấn công định đe dọa trợ lý thứ nhất của Tổng thống Ukraine Sergey Shefer.

"Tôi thì lại tập trung vào chi tiết khác. Ba viên đạn găm vào người lái xe, nhưng ông Shefer vẫn bình an vô sự. Có thể, ở đây là động cơ hoặc mục đích đe dọa trợ lý thứ nhất của Tổng thống Ukraine", - ông Vovk nói trên kênh truyền hình Ukraine 24 hôm thứ tư.

Theo ông, việc điều tra vụ án này sẽ là một thách thức lớn đối với hệ thống thực thi pháp luật.

Tin mới