Trộm điện thoại, iPad để 'báo hiếu' bậc sinh thành ​

(Baonghean.vn) - Mẹ mất, Thắng một mình nuôi bố bị tàn tật. Thay vì tìm kiếm việc làm chính đáng, đối tượng lại chọn con đường trộm cắp tài sản để “báo hiếu” bậc sinh thành.

Chiều 6/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Thắng (SN 1988), trú tại xóm Thành Vinh 2, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc vì đã có hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, trưa 29/9, Công an huyện Nghi Lộc nhận được báo cáo của Công an xã Khánh Hợp về việc anh Lê Văn Đ. (SN 1984) trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh, là nhân viên của một công trường đang thi công tại xóm Đông Thịnh, xã Khánh Hợp báo tin bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 chiếc điện thoại Iphone X và 1 chiếc iPad mini 2, tổng trị giá 15 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: Nhật Tuấn
 Đối tượng Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: Nhật Tuấn

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế, Ma túy (Công an huyện Nghi Lộc), Công an xã Khánh Hợp phối hợp khẩn trương truy tìm thủ phạm. Bằng các nghiệp vụ, tối cùng ngày, cơ quan điều tra đã có đủ chứng cứ xác định Nguyễn Văn Thắng là đối tượng gây ra vụ trộm trên.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thắng khai nhận, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ mất, bố lại bị tàn tật. Muốn có tiền nuôi bố nhưng không phải lao động vất vả, Thắng đã nghĩ đến việc trộm cắp tài sản.

Đầu chiều ngày 25/9, đối tượng đi vào khu vực nhân viên ở của một công trường đang thi công tại xóm Đông Thịnh, xã Khánh Hợp. Tại đây, lợi dụng mọi người đang ngủ, đối tượng đã nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại Iphone X và chiếc iPad mini 2 của anh Lê Văn Đ. Sau đó, Thắng đem điện thoại và máy tính bảng vừa trộm được đem bán cho một chủ quán điện thoại ở TP. Vinh với giá 1,65 triệu đồng.

Cùng chiều 6/10, số tài sản thu hồi trong vụ án đã được cơ quan điều tra bàn giao lại cho bị hại. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tin mới