Trộm thép trên cao tốc, ba người đàn ông bị bắt

Thấy rãnh thoát nước cao tốc đã lắp đặt các thanh thép, nhóm trộm dùng xà beng cậy lấy gần một tấn.

Ngày 14/10, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thư (46 tuổi, trú TP Hạ Long), Lê Đức Nhật (32 tuổi) và Lý Tài Tuấn (28 tuổi, đều trú huyện Hoành Bồ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trộm thép trên cao tốc, ba người đàn ông bị bắt ảnh 1

Nhóm nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo cơ quan điều tra, khoảng 2h ngày 3/10, nhóm này mang theo xà beng đi trên chiếc xe tải 2,5 tấn lên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn để trộm sắt thép. Khi đến xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, thấy công trình rãnh thoát nước của đường cao tốc đã lắp đặt các thanh thép, nhóm dùng xà beng cậy lấy gần một tấn thanh thép V của Công ty cổ phần Licogi 16.

Nhóm này tiếp tục đến kho của Công ty Quang Huy ở gần đó thì gặp ông Trần Văn Chiêm (bảo vệ) và đặt vấn đề mua các phế liệu đang để ở bãi ngoài trời. Ông Chiêm đã bán tám mũi khoan sắt, một cuộn lưới thép B40, một bệ tời đều đã qua sử dụng với giá 500 nghìn đồng.

Đến ngày 4/10, khi bị phát hiện, ông Chiêm trình báo với cơ quan công an là bị nhóm đạo chích đánh, đe dọa để lấy đi số tài sản trên. Công an đã tạm giữ ông Chiêm để điều tra hành vi tiếp tay cho nhóm trộm cắp tài sản.

Trộm thép trên cao tốc, ba người đàn ông bị bắt ảnh 2

Tang vật của vụ án. Ảnh: Nguyễn Khánh

Hồi tháng 7, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn bị mất trộm hơn một tấn sắt thép. Trong tháng 8, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cũng bị mất gần 100 tấm chắn rác, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. 

Tin mới