Trộm xe máy lấy tiền thỏa cơn nghiện

(Baonghean.vn) - Để có tiền mua ma túy sử dụng, Lữ Văn Tùng đã lấy trộm chiếc xe máy của anh Huy đang dựng bên lề đường. Nghe tiếng xe máy nổ anh Huy hô hoán ngay lập tức Tùng bị người dân truy đuổi và bắt giữ.

Sáng 26/4, Tùng (23 tuổi, trú tại xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp) bị Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp xét xử về tội trộm cắp tài sản. 

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 22/1/2018, Tùng đi bộ một mình trên đường QL48C theo hướng xã Tam Hợp đi Nghĩa Xuân, khi đi đến đoạn đường trước nhà anh Huy ở xóm Tân Tiến (Tam Hợp), Tùng phát hiện chiếc xe máy, BKS 37X6-6549 của anh Huy có cắm sẵn chìa khóa ở xe đang được dựng bên lề đường.

Bị cáo Lữ Văn Tùng tại phiên tòa. Ảnh: Phan Giang
Bị cáo Lữ Văn Tùng tại phiên tòa. Ảnh: Phan Giang
Quan sát thấy anh Huy cùng một số thợ xây nhà không để ý, Tùng đã nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe máy để bán có tiền mua ma túy về sử dụng.

Khi lại gần xe, bật khóa không nổ được máy, Tùng đạp cần đề xe nổ máy, rồi điều khiển đi trên QL48C theo hướng đi thị trấn Quỳ Hợp.

Phát hiện tiếng xe máy nổ, anh Huy đã hô hoán mọi người xung quanh đuổi theo. Quá trình truy đuổi Tùng đến xóm Thọ Sơn (Thọ Hợp) thì bị anh Nguyễn Nhân Hải cùng một số người dân bắt giữ Tùng cùng chiếc xe máy. Sau đó đã giao Tùng và chiếc xe cho công an xã Thọ Hợp xử lý.

Trước khi bị bắt, năm 2013, bị tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp xử phạt 6 tháng tù cho hướng án treo về tội “Trộm cắp tài sản” và tháng 2/2017, bị công an Quỳ Hợp xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Cưỡng ép người khác kết hôn”.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác. HĐXX đã tuyên phạt Lữ Văn Tùng 12 tháng về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tin mới