Trộm xe máy xong, nam thanh niên hối hận đến công an đầu thú

(Baonghean.vn) -Đi chơi về qua ki-ốt sửa xe máy thấy không có người trông coi, Lê Văn Tư (SN 1998) trú tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã lẻn vào lấy một chiếc xe máy đang sửa mang đi bán sắt vụn.

Sáng 18/10, TAND huyện Tân Kỳ xét xử vụ án hình sự đối với Lê Văn Tư (SN 1998), trú tại xóm 2, xã Nghĩa Đồng về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, vào lúc 22 giờ 40 phút ngày 10/8/2019, Tư đi chơi về đến xóm Sa Nam, xã Nghĩa Đồng nhìn vào ki- ốt sửa chữa xe máy của anh Đặng Minh Bình thấy cửa không khóa và không ai trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Tư lẻn vào ki- ốt quan sát thấy có 1 chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave mang BKS 37Z9 - 6633 màu đen xám, không có chìa khóa bị tuột dây xích của anh Cao Xuân Hòa (SN 1976) trú ở xóm 1, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ đưa đến giao cho anh Bình sửa chữa nhưng chưa sửa xong đang để tại ki-ốt. Tư đưa chiếc xe mô tô này ra ngoài đường rồi đẩy bộ theo đường liên thôn về để ở góc sân nhà mình sau đó vào nhà đi ngủ.

Bị cáo Lê Văn Tư tại tòa. Ảnh: N.H
Bị cáo Lê Văn Tư tại tòa. Ảnh: P.H

Sáng 12/8, Tư thấy có 2 người đàn ông lạ mặt đi mua phế liệu ngang qua trước nhà mình, liền gọi 2 người này vào và bán chiếc xe mô tô mà mình trộm cắp với giá 1.050.000 đồng. Đến ngày  22/8, Tư thấy hối hận nên đến Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Tân Kỳ) đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua lời khai của Tư, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Tân Kỳ) đã tiến hành hành truy tìm 2 người đàn ông mua chiếc xe mô tô trên nhưng do Tư không biết tên, tuổi, địa chỉ nên không tìm được và không truy thu được chiếc xe mô tô nhãn hiệu HondaWave mang BKS 37Z9 - 6633 màu đen xám.

Theo bản kết luận định giá của Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Kỳ: trị giá chiếc xe mô tô của anh Bình tại thời điểm bị mất trộm là 6.860.000 đồng. Ngày 10/9, Bà Ngô Thị Thúy (mẹ Tư) đã bồi thường cho anh Đặng Minh Bình số tiền 4.000.000 đồng. Số tiền chênh lệch còn lại 2.860.000 đồng anh Bình không yêu cầu Tư phải bồi thường, anh Bình cũng đã bồi thường cho anh Cao Xuân Hòa chủ chiếc xe đủ số tiền 6.860.000. Cả người bị hại và người có quyền lợi liên quan đều không có yêu cầu gì thêm về dân sự.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt  Lê Văn Tư 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Tin mới