Trong 1 ngày 1.200 người dân Diễn Châu được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động thiết thực nằm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020, thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ vì sức khỏe cộng đồng.

Sáng 18/7,  đoàn y, bác sỹ hội Hội đồng hương Diễn Châu Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Hội LHTN tỉnh Nghệ An, Huyện đoàn Diễn Châu tổ chức chương trình “Nắng mùa hạ” khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Diễn An.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí ở Diễn Châu

Chương trình tình nguyện thu hút đông đảo người dân xã Diễn An (Diễn Châu) tham gia. Ảnh: Mai Giang

Trong thời gian 1 ngày,  35 y, bác sỹ là con em huyện Diễn Châu đang công tác tại các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương cùng 45 sinh viên các trường Đại học y khoa đến khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.200 người dân xã Diễn An.

Ngoài đội ngũ y, bác sỹ giỏi về chuyên môn thì đợt khám tình nguyện còn đưa về nhiều trang thiết bị, dịch vụ y tế hiện đại phục vụ người dân như: điện tim đồ, đo mật độ loãng xương, siêu âm ổ bụng, tuyến giáp, sàng lọc ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung bằng giải phẫu bệnh, xét nghiệm máu trả kết quả tại chỗ, chụp X quang, nội soi tai mũi họng...

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí ở Diễn Châu

Với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, người đân được siêu âm ổ bụng, tuyến giáp tầm soát ung thư. Ảnh: Mai Giang

Nguồn kinh phí phục vụ cho đợt khám, cấp thuốc miễn phí khoảng 150 triệu đồng, được huy động xã hội hóa từ các doanh nghiệp, con em huyện Diễn Châu đang làm ăn, sinh sống tại Hà Nội.

Cùng với khám, cấp thuốc, người dân còn được các y, bác sỹ tư vấn cách phòng, điều trị các loại bệnh; trường hợp bệnh nặng được giới thiệu chuyển lên tuyến trên để tiếp tục chữa trị.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí ở Diễn Châu

Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ chương trình gồm gạo, lạc, quần áo… Ảnh: Mai Giang

Tại chương trình, đoàn y, bác sỹ tình nguyện đã trao tặng 58 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Diễn An... Qua 4 năm duy trì liên tục, tính đến nay, các y bác sỹ tình nguyện người Diễn Châu tổ chức hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho tổng số gần 4.000 người dân trên địa bàn huyện.

Tin mới