Trọng Hoàng lọt Top 5 giải thưởng quả bóng Vàng 2019

(Baonghean.vn) - Việc cùng với Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết có mặt ở danh sách bình chọn Quả bóng Vàng 2019, Trọng Hoàng đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu cá nhân xuất sắc đầy vinh dự. Nếu thế thì đây sẽ là niềm vui chung của cổ động viên xứ Nghệ.

Với tiêu chí ghi nhận những đóng góp cho thành tích của cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia của cầu thủ trong năm, danh hiệu QBV dường như là món quà ý nghĩa đối với bất cứ cầu thủ nào. Mới đây ban tổ chức đã công bố 5 cầu thủ có tên trong danh sách cuối cùng, Trọng Hoàng là cái tên duy nhất ngoài Hà Nội FC (Văn Hậu khi bình xét được tính cho Hà Nội) có tên.

Người chiến binh

Trước hết, về những đóng góp cho các đội tuyển Trọng Hoàng, Hùng Dùng và Văn Hậu chính là 3 cái tên được nhắc nhiều nhất. Việc không thi đấu 1 phút nào tại giai đoạn lượt đi V.League 2019 nhưng vẫn được ông Park gọi lên tuyển và tham gia giải giao hữu trên đất Thái đã nói lên tầm quan trọng của Trọng Hoàng.

Cầu thủ 31 tuổi này đã tham gia đủ 20 trận đấu của tất cả các đội tuyển quốc gia trong năm 2019. Tại SEA Games 30, Trọng Hoàng và Hùng Dũng được ông Park Hang-seo tăng cường cho U22 Việt Nam với tư cách là cầu thủ trên 22 tuổi. Tại đây Hoàng có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn, bảo đảm sự chắc chắn bên hành lang cánh phải của U22 Việt Nam.

Danh sách rút gọn cuộc bình chọn QBV 2019. Ảnh BTC.
Danh sách rút gọn cuộc bình chọn Quả bóng Vàng 2019. Ảnh: BTC
Với tư cách là cầu thủ Việt có thâm niêm đá tuyển nhiều nhất tại thời điểm hiện nay, Trọng Hoàng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần đưa chiếc Cúp vàng SEA Games 30 về nước. Đến giờ, Trọng Hoàng là cầu thủ đa năng bậc nhất sân cỏ Việt Nam, có thể thi đấu sơ đồ 3 hậu vệ lẫn 4 hậu vệ, đá tốt cả tiền vệ lẫn hậu vệ, kể cả hộ công.
Trong màu áo ĐTQG Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2019 chàng trai xứ Nghệ lặng lẽ âm thầm lên công, về thủ nhịp nhàng. Cầu thủ xuất thân từ lò SLNA đã khiến cho các tuyển thủ Thái Lan nản lòng bởi lối chơi xông xáo và có độ quái cần thiết.
Nếu xét thành tích đóng góp cho CLB thì không có cầu thủ Việt Nam nào qua được bộ ba Văn Quyết, Quang Hải và Hùng Dũng. Việc đội bóng thủ đô thâu tóm hết các danh hiệu quốc nội Cúp quốc gia, vô địch V.League và vào đến chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019 thì 3 cầu thủ trên “lợi điểm”. Trọng Hoàng không thi đấu lượt đi V.League cho Viettel, còn Văn Hậu chuyển sang CLB Heerenveen SC từ tháng 9 năm 2019 và chủ yếu ngồi ghế dự bị.
Lợi thế của học trò HLV Chu Đình Nghiêm
Cả 3 mặt trận thành công của Hà Nội đều in dấu giày của người đội trưởng sinh năm 1991. Tại V.League 2019, Văn Quyết đứng nhì danh sách nội binh ghi bàn với 9 pha lập công, đóng góp 7 đường kiến tạo. Tại Cúp quốc gia, Quyết “rừng” đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Vua kiến tạo Cup Quốc gia 2019 bằng 4 bàn thắng, 2 lần dọn cỗ để đồng đội lập công.
Tại AFC Cup 2019, Văn Quyết ghi đến 9 bàn thắng giúp Hà Nội FC lọt vào đến tận trận chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019. Nhưng việc Văn Quyết không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019 từ hành động xấu chơi với hậu vệ Đình Đồng giai đoạn cuối mùa giải và việc không được khoác áo đội tuyển quốc gia cũng đã lấy đi cơ hội đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019 của cầu thủ sinh năm 1991 này khá nhiều.
Nhiều người sẽ bầu chọn cho chàng trai xứ Nghệ vì nụ cười tỏa nắng và cái đầu gối rớm máu của chiến binh này. Ảnh FBCN
Nhiều người sẽ bầu chọn cho chàng trai xứ Nghệ vì nụ cười tỏa nắng và cái đầu gối rớm máu của chiến binh này. Ảnh: FBCN
Không xuất sắc và trở thành linh hồn của đội bóng thủ đô như Văn Quyết, không được đánh giá quan trọng bấc nhất tại các đội tuyển quốc gia như Trọng Hoàng, nhưng Hùng Dũng lại là cầu thủ đang có ấn tượng tốt tại cuộc đua Quả bóng Vàng 2019.
Tại CLB Hà Nội, Hùng Dũng được đánh giá là cầu thủ đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ phải và hậu vệ trái. Tiền vệ này là cầu thủ được HLV Chu Đình Nghiêm đặt trọn niềm tin, trở thành lá bài chiến thuật của đội bóng thủ đô.
Lối đá chịu va chạm, đọc trận đấu tốt khiến cho tiền vệ này xác định chỗ đứng tốt tại tuyển quốc gia. Hùng Dũng kết thúc mùa bóng 2019 bằng chiếc băng đội trưởng, trở thành người truyền lửa cho đàn em trên đất Philippines, nhất là trong 2 trận đấu bị thủng lưới trước.
Dường như khi Quang Hải chấn thương, không đóng góp nhiều tại SEA Games 30, tại Hà Nội thì bị đàn anh Văn Quyết che mờ thì Hùng Dũng trở thành điểm sáng để giành Quả bóng Vàng. Vị trí Quả bóng Bạc 2019 sẽ là cuộc đua của Quang Hải và Trọng Hoàng, khá nhiều người sẽ bầu chọn cho chàng trai xứ Nghệ vì nụ cười tỏa nắng và cái đầu gối rớm máu của chiến binh này./.

Tin mới