Trọng Hoàng: Người ‘truyền lửa’ trên sân Mỹ Đình

(Baonghean.vn) - Trong trận gặp ĐT Malaysia, trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn là Đội trưởng ĐT Việt Nam nhưng tiền vệ Trọng Hoàng sẽ đóng vai “người truyền lửa” trên sân Mỹ Đình. Đội tuyển rất cần những cầu thủ có kinh nghiệm đi tiên phong trong các pha đối đầu với đối thủ có lối chơi khá rắn.

Những trận đối đầu với ĐT Malaysia không dành cho những người yếu bóng vía. Nhớ lại trận chung kết AFF Cup trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12/2018 chỉ có duy nhất 1 bàn thắng của Anh Đức nhưng cầu thủ 2 đội đã phải nhận đến 9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ (trung vệ Saad đã phải nhận thẻ đỏ phút 90+5).

Người khoác áo tuyển nhiều nhất

Không kể chiếc thẻ vàng của thủ môn Văn Lâm thì Trọng Hoàng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận thẻ vàng “chiến thuật” từ phút 16. Khi đối phương tổ chức tấn công mạnh nơi cánh phải thì tiền vệ xứ Nghệ tả xung, hữu đột tổ chức đánh chặn từ xa để giảm sức ép về phía khung thành đội nhà.

Trọng Hoàng cười rất tươi trong buổi tập. Ảnh: Như Đạt
Trọng Hoàng cười rất tươi trong buổi tập. Ảnh: Như Đạt
Trước đó, trên Sân vận động quốc gia Bukit Jalil, trận đấu lượt đi chung kết AFF Cup thì trọng tài cũng đã phải rút ra 5 thẻ vàng cho chủ nhà Malaysia và cho đội khách Việt Nam. Như thế chỉ tính riêng 2 trận gặp nhau gần đây nhất của 2 đội tuyển đã có 17 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, đã nói lên độ quyết liệt, máu lửa trên sân như thế nào.
Trong những trận đấu như vậy, vai trò của những đàn anh trong đội tuyển cực kỳ quan trọng. Việc có mặt tại các điểm nóng, tranh chấp tay đôi mạnh mẽ với đối thủ sẽ giúp cho các đàn em vững vàng hơn. Hiện nay, nếu Anh Đức là cầu thủ nhiều tuổi nhất thì Trọng Hoàng đang là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất (50 trận, 10 bàn thắng).
Malaysia chính là đối thủ khu vực Đông Nam Á mà ĐT Việt Nam đối đầu nhiều nhất trong thời gian gần đây. Tại AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng-Hoe đã 3 lần gặp ông Park và cánh trái của ĐT Malaysia đã được ông Tan Cheng-Hoe 3 lần thay đổi để nhằm hạn chế tầm hoạt động của Trọng Hoàng.
Trong tầm ngắm của HLV Tan Cheng-Hoe
Nếu như vòng bảng, trấn giữ hành lang cánh trái của ĐT Malaysia, ông cùng hậu vệ Syazwan, tiền vệ Akhyar nhưng vẫn để lão tướng 30 tuổi của ĐT Việt Nam khoan phá cánh này. Do Akhyar mải tấn công nên một mình hậu vệ Syazwan không thể theo kèm hậu vệ gốc Nghệ và khung thành ĐT Malaysia bị uy hiếp.
Lượt đi trận chung kết AFF Cup 2018, ông Tan Cheng-Hoe quyết định dùng cặp N.Naim và Safawi, đảm nhận hành lang cánh trái. Với chủ trương sẽ tấn công nhiều để đẩy lùi Trọng Hoàng về phần sân nhà, hạn chế sự công phá của chàng trai xứ Nghệ. Ban đầu ý đồ của HLV Tan Cheng-Hoe được thực hiện khá tốt, nhưng ngay lập tức ông Park đã có sự điều chỉnh, Trọng Hoàng thay vì bám biên cầm bóng đi thẳng vào trung lộ.
Trọng Hoàng - người "truyền lửa" trên sân Mỹ Đình. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Trọng Hoàng - người "truyền lửa" trên sân Mỹ Đình. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Lượt về, trên sân Mỹ Đình ĐT Malaysia lại dùng cặp Syazwan và Safawi. Nhưng vẫn không ngăn được 2 cầu thủ xứ Nghệ Văn Đức - Trọng Hoàng phối hợp với trung phong cắm Anh Đức quấy phá hàng lang cánh phải. Ban đầu HLV Tan Cheng- Hoe chú trọng chỉ đạo kèm chết Quang Hải nhưng khi thấy cánh phải mới là nơi ông Park dàn xếp tấn công, nên đã đảo cảnh đưa M.Sumareh sang hỗ trợ.
Phải có sự xuất hiện của cầu thủ nhập tịch M.Sumareh thì Trọng Hoàng mới gặp khó khăn. Số 13 này di chuyển nhanh, ập vào ngay khi Trọng Hoàng có bóng và trong tình trạng xoay lưng về khung thành đối phương thì tiền vệ này gặp khá nhiều khó khăn.
Keo thứ 4
Theo nhận định của giới chuyên môn trong lần gặp chủ nhà Việt Nam thì ĐT Malaysia lại có sự thay đổi vị trí hậu vệ trái. Đối diện với Trọng Hoàng sẽ là La'Vere Lawrence Corbin-Ong, hậu vệ trái người Malaysia gốc Anh đang chơi cho Câu lạc bộ Malaysia Johor Darul Ta'zim. Anh sinh ra ở London, cao 1,83 nặng 80 kg thi đấu khá năng nổ. Đá phía trên nhiều khả năng vẫn là tiền vệ Safawi đã quá quen thuộc với Trọng Hoàng.
Lối đá nhiệt tình, xông xáo của Trọng Hoàng sẽ truyền lửa cho đồng đội. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Lối đá nhiệt tình, xông xáo của Trọng Hoàng sẽ truyền lửa cho đồng đội. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Trong trận đụng độ ĐT UAE, số 7 hậu vệ Corbin-Ong đã làm rất tốt việc khóa tiền vệ A.Saleh bằng lối đá chủ động đánh chặn, không vội vàng trong các pha vào bóng. Với thể hình thể lực không hề thua kém, Corbin-Ong luôn biết cách làm chậm tốc độ tấn công của các cầu thủ UAE, chờ đồng đội hỗ trợ.
Một thử thách mới cho Trọng Hoàng trong lần thứ 51, chính thức khoác áo ĐT quốc gia. Niềm tự hào của người xứ Nghệ đang có phong độ khá tốt nên người hâm mộ tin rằng, anh vẫn sẽ là “người truyền lửa” cho đội tuyển.

Tin mới