Trọng Hoàng sẽ vẫn là lựa chọn tối ưu của ông Park Hang-seo?

(Baonghean.vn) - Trọng Hoàng đang trải qua quãng thời gian khó khăn hậu chấn thương. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia vào ngày 10/10 tới đây sẽ là cơ hội để ngôi sao xứ Nghệ khẳng định vai trò quan trọng không thể thiếu của mình ở ĐTQG.

Công tâm mà nói, Trọng Hoàng đã có màn trình diễn không tốt ở trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 gặp chủ nhà Thái Lan. Có nhiều lý do để lý giải cho phong độ sa sút của Hoàng “bò".

Một phần vì sân trơn bóng ướt, khiến Trọng Hoàng không thể chính xác trong các pha tranh chấp và kiểm soát bóng. Nhưng lý do chủ yếu chính là vì Hoàng đang không có thể trạng tốt nhất sau chấn thương nặng gặp phải ở V.League.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 21 V.League 2019 giữa Viettel và Sài Gòn FC, Hoàng “bò” đã không may dính chấn thương sau một tình huống tranh chấp. Kết quả chụp phim sau đó cho thấy, anh bị rách cơ đùi, dự kiến mất hơn 1 tháng mới có thể trở lại thi đấu.

Thời điểm đó, NHM Việt Nam cảm thấy vô cùng bất an bởi nếu Trọng Hoàng không kịp hồi phục, ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện nhiều khó khăn cho chuyến làm khách trên đất Thái Lan vào ngày 5/9. Kể từ khi được ông Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG, Trọng Hoàng luôn là ngôi sao sáng trong những hành trình chinh phục của bóng đá Việt Nam. Một sự hồi xuân đáng kinh ngạc của Hoàng “bò” dưới bàn tay của chiến lược gia người Hàn.

Anh1: Chấn thương đã khiến Trọng Hoàng không có cảm giác tốt nhất – (Anh: Tien Phong)
Chấn thương đã khiến Trọng Hoàng không có cảm giác tốt nhất. Ảnh: Tiền Phong

Trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan, chấn thương của Trọng Hoàng đã khôi phục nhanh không ngờ. Một cơ địa khỏe khoắn với nền thể lực sung mãn đã giúp cầu thủ của Viettel bình phục sớm và sẵn sàng ra sân chiến với Thái Lan.

Trên sân, Trọng Hoàng vẫn thể hiện được phẩm chất máu lửa, không ngại va chạm trong mỗi pha lên công về thủ. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ chấn thương trước đó đã khiến Hoàng mất đi cảm giác và nhiều lần tỏ ra hụt hơi trước các tiền đạo Thái Lan. Không ít lần, ngôi sao tấn công Supachok của ĐT Thái Lan vượt qua Trọng Hoàng và gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ ĐT Việt Nam. Trong hiệp đấu thứ 2, ông Park Hang-seo đã quyết định rút Trọng Hoàng và tung Văn Thanh vào sân.

Dù không có phong độ tốt nhất nhưng Hoàng “bò” vẫn là lựa chọn số 1 của ông Park? (Ảnh: Zing)
Dù không có phong độ tốt nhất nhưng Hoàng “bò” vẫn là lựa chọn số 1 của ông Park?. Ảnh: Zing

Chưa dừng lại ở đó, ở trận đấu giữa Viettel và Hà Nội trong khuôn khổ vòng 23 V.League 2019, chính Trọng Hoàng đã có pha phạm lỗi thô bạo với Văn Quyết khiến cục diện trận đấu thay đổi. Pha phạm lỗi thể hiện sự thiếu điểm tĩnh của Hoàng đã khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với lợi thế hơn người, Hà Nội ngay lập tức gỡ hòa 2-2 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số đậm 5-2 trước đội bóng “hậu duệ Thể Công”.

Có thể nói, Trọng Hoàng dưới thời HLV  Park Hang-seo đã chơi hay lột xác. Khi được chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, Hoàng “bò” thích nghi nhanh chóng và phát huy được tối đa khả năng tấn công cũng như phòng ngự của mình. Anh trở thành hậu vệ cánh công thủ hay nhất Việt Nam.

Dù phong độ chưa tốt, nhưng với ông Park, Trọng Hoàng có lẽ vẫn là lựa chọn tối ưu ở trận gặp Malaysia sắp tới. Suy cho cùng ở thời điểm này ở ĐT Việt Nam khó có cầu thủ nào đa năng và giàu sức chiến đấu và kinh nghiệm như Trọng Hoàng.

Hy vọng rằng, trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây, Hoàng “bò” sẽ trở lại với hình ảnh vốn có của mình như ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 trước đây.

Tin mới