Trọng Hoàng thoát vị đĩa đệm, lỗi hẹn trận gặp Trung Quốc

(Baonghean.vn) -Tuyển Việt Nam rơi vào tình thế rất khó khăn về nhân sự, khi Trọng Hoàng bị thoát vị đĩa đệm còn Minh Vương không kịp khỏi chấn thương đầu gối, nhiều khả năng vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc.

Sau khi được bác sĩ đưa đi khám, Trọng Hoàng được kết luận bị thoát vị đĩa đệm. Cầu thủ người Nghệ An nhận yêu cầu nghỉ tập và điều trị tại Bệnh viện 108.

Với chấn thương này, gần như chắc chắn Trọng Hoàng không thể cùng tuyển Việt Nam sang UAE đá trận gặp Trung Quốc vào ngày 7/10. Thậm chí cầu thủ xứ Nghệ có nguy cơ lỡ cả trận gặp Oman ngày 12/10 và hai trận trên sân nhà vào tháng 11. 

Mất Trọng Hoàng là một tổn thất lớn với HLV Park Hang Seo, bởi vai trò của cầu thủ mang áo số 8 không thể thay thế. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng tranh chấp tốt, Trọng Hoàng luôn là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo khi tuyển Việt Nam gặp các đối thủ có thể hình tốt.

Tuy nhiên, với việc liên tục "cày ải" ở cả CLB và đội tuyển, Trọng Hoàng dính không ít chấn thương với nhiều mức độ khác nhau.

Ngoài Trọng Hoàng, tuyển Việt Nam cũng không có sự phục vụ của Minh Vương trong 2 trận đấu vào tháng 10 tới. Tiền vệ CLB HAGL dính chấn thương dây chằng đầu gối trước trận gặp Saudi Arabia nhưng vẫn được ở lại đội tuyển để tập hồi phục. Trong hôm nay, Minh Vương lại CLB để tiếp tục chữa trị chấn thương, chờ cơ hội ở những đợt tập trung lần tới. Tiền vệ 26 tuổi gặp chấn thương trong một buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia và Australia. Theo kết luận, Minh Vương bị rách dây chằng gối.

HLV Park Hang Seo lo lắng về vấn đề nhân sự ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang Seo lo lắng về vấn đề nhân sự ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Thời gian qua, tiền vệ của HAGL tiếp tục ở lại đội tuyển để được đội ngũ y tế điều trị phục hồi. Tuy nhiên, nhận thấy Minh Vương không kịp bình phục để tham dự 2 trận đấu trong tháng 10 trên sân khách, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho Minh Vương trở về điều trị tại CLB.

Minh Vương không kịp bình phục để tham dự 2 trận đấu trong tháng 10 trên sân khách. Ảnh: tư liệu
Minh Vương không kịp bình phục để tham dự 2 trận đấu trong tháng 10 trên sân khách. Ảnh: tư liệu

Về tình hình nhân sự khác của đội, trong trận đấu nội bộ (tuyển Việt Nam chia đôi đội hình đấu đối kháng) vào ngày 26/9, Thành Chung đã thi đấu khá ổn mặc dù vừa khỏi chấn thương cơ đùi. Tiến Dũng cũng đã hồi phục hoàn toàn chấn thương cơ khép nên đã thi đấu cả trận với phong độ khá tốt. Đình Trọng cũng đã có dấu hiệu hồi phục tốt khi chiều 29/9, anh sẽ tập chung với đội.

Trở lại trận đấu tập của tuyển Việt Nam, đội hình A đã thắng đội hình B với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Tiến Linh vào lưới thủ môn Văn Hoàng. Còn đội hình B tuyển Việt Nam có bàn thắng do công của Công Phượng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Tuyển Việt Nam dự kiến có một trận đấu tập với U22 vào ngày 29/9, sau đó rút gọn danh sách còn 25-26 cầu thủ lên đường sang UAE vào ngày 1/10, chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc ngày 7/10

Tin mới