Trọng Hoàng, Văn Hậu chấn thương, thầy Park 'đắp vá' hàng thủ ra sao?

(Baonghean.vn) - Trước trận đấu gặp Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9 tới đây, ĐTVN nhận hung tin khi cả Văn Hậu và Trọng Hoàng dính chấn thương nặng và chắc chắn không thể tham dự. Hàng thủ "gãy cánh", ông Park Hang- seo chắc chắn sẽ rất đau đầu cho công cuộc “đắp vá” hàng thủ ĐTVN.

Vòng 21 V.League kết thúc để lại hậu quả “khôn lường” cho ĐTVN trước thềm tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay sau trận đấu với Đà Nẵng, CLB Hà Nội đã thông báo việc Đoàn Văn Hậu dính phải chấn thương nặng. Cụ thể, ngôi sao 20 tuổi đã bị tổn thương ở đầu gối phải rất nghiêm trọng. Dự kiến Văn Hậu phải mất đến 2 tháng mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu. Như vậy, V.League 2019 coi như đã kết thúc với cầu thủ Hà Nội và chắc chắn anh không thể cùng ĐTVN tham dự trận đấu với Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây.

Vận đen đến với ông Park chưa dừng lại ở đó. Trong trận đấu giữa Viettel và Sài Gòn, Trọng Hoàng đã phải rời sân sớm sau một pha va chạm. Trọng Hoàng sau đó được chẩn đoán bị rách cơ đùi và cần nhiều thời gian hồi phục. Như vậy, tính đến hiện tại, ĐTVN coi như đã mất đi đôi cánh quan trọng nhất nơi hàng thủ.

Cần phải nói thêm rằng, Văn Hậu và Trọng Hoàng chính là 2 con bài chiến thuật vô cùng quan trọng trong sơ đồ 5 hậu vệ mà ông Park thường xuyên sử dụng. Với cách đá 5 hậu vệ khi phòng ngự (5-3-2) và 3-4-3 khi tấn công, Văn Hậu và Trọng Hoàng trở thành 2 nhân tố quan trọng cả trong phòng ngự lẫn tấn công của ĐTVN.

Chấn thương của Văn Hậu và Trọng Hoàng đặt thầy Park trước bài toán nan giải nơi hàng thủ. Ảnh: VPF
Chấn thương của Văn Hậu và Trọng Hoàng đặt thầy Park trước bài toán nan giải nơi hàng thủ. Ảnh: VPF

Cùng với việc Đình Trọng dính chấn thương trước đó, hàng thủ Việt Nam bây giờ chỉ còn trông mong vào 3 cái tên kinh nghiệm, đó là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh. Trung vệ Duy Mạnh cũng đang cho thấy dấu hiệu quá tải sau một thời gian dài “cày ải” liên tục từ V.League cho đến AFC Cup. Đây rõ ràng là những tín hiệu gây cho ông Park cơn đau đầu không hề nhẹ, bởi trận đấu với Thái Lan chính là trận cầu quan trọng nhất trong năm của ĐTVN.

Theo thông tin mới cập nhật, ông Park đã có bản danh sách sơ bộ cầu thủ đăng ký cho vòng loại World Cup. Chắc chắn trong số đó sẽ có những cái tên được đặc biệt chú ý để thay thế Văn Hậu và Trọng Hoàng, thậm chí là cả Duy Mạnh.

Người đầu tiên cần nói tới có lẽ là Văn Thanh. Hậu vệ của HAGL vừa trở lại sau chấn thương đang cho thấy sự hòa nhập tốt. Dù chưa thể lấy lại được phong độ vốn có trước đây nhưng Văn Thanh đã từng là trò cưng của thầy Park tại VCK U23 châu Á nên sẽ không cảm thấy “bỡ ngỡ” khi được ông Park tin dùng. Tuy không thể đa năng và giàu sức chiến đấu như Trọng Hoàng nhưng sự bổ sung mang tên Văn Kiên (Hà Nội FC) cũng là giải pháp không tồi. Một cái tên nữa sẽ là giải pháp thay thế cho Trọng Hoàng đó là Hồ Tấn Tài của Bình Dương. Tấn Tài dù không quá nổi bật so với các đàn anh nhưng đều chơi tốt mỗi khi được ông Park triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam.

Văn Thanh sẽ là cái tên sáng giá được ông Park gọi lên thay thế Trọng Hoàng. Ảnh: VPF
Văn Thanh sẽ là cái tên sáng giá được ông Park gọi lên thay thế Trọng Hoàng. Ảnh: VPF

Thêm một cái tên cần nói tới đó là trung vệ Thành Chung, cầu thủ người Hà Nội đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hà Nội trong thời gian Đình Trọng chấn thương. Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, Thành Chung chơi rất ấn tượng, anh trực tiếp ghi 1 bàn thắng trong trận thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

Hàng thủ luôn đóng vai trò then chốt trong những kỳ tích mà ông Park Hang seo giành được cùng với ĐTVN. Sơ đồ dùng 3 trung vệ cùng 2 hậu vệ cánh có nhiệm vụ lên công về thủ nhịp nhàng đã giúp ĐTVN thi đấu hiệu quả cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Chính vì vậy, việc 2 đôi cánh mang tên Văn Hậu - Trọng Hoàng chấn thương, bỏ lỡ trận ra quân vòng loại World Cup 2022 đang là bài toán khó giải đối với chiến lược gia người Hàn. Tuy nhiên, ông Park luôn là người giỏi “đãi cát tìm vàng” cùng khả năng dụng người linh hoạt và hiệu quả. Rất có thể, những cái tên thay thế sắp tới sẽ tạo được dấu ấn tốt, hoàn thành nhiệm vụ “đắp vá” nơi hàng thủ đối đầu với ĐT Thái Lan.

Tin mới