Trọng tài FIFA cầm còi trận Việt Nam - Iraq; Mourinho khước từ Benfica

(Baonghean.vn) - Trận ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq diễn ra vào lúc 20h30 ngày 8/1 (giờ Việt Nam); Kết quả chi tiết Asian Cup 2019 ngày 7/1; Vượt Neymar, CR7, Mbappe giá trị nhất thế giới; Wolves đá văng Liverpool khỏi FA Cup... là những thông tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

Trọng tài Qatar cầm còi trận Việt Nam vs Iraq

Trọng tài Qatar Abdulrahman Al-Jassim bắt chính trận Việt Nam-Iraq
Trọng tài Qatar Abdulrahman Al-Jassim bắt chính trận Việt Nam-Iraq

Danh tính trọng tài bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Iraq cũng đã được AFC xác định, đó là vị vua áo đen Abdulrahman Al-Jassim người Qatar. Trọng tài này chính là người bắt chính trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam.

Ở trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 nhờ những pha lập công của Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức. Abdulrahman được công nhận là trọng tài FIFA vào năm 2013. Ông từng bắt chính tại FIFA U-20 World Cup 2017 cũng như làm trọng tài VAR tại FIFA World Cup 2018.

Lịch thi đấu Asian Cup 2019 hôm nay: Trận ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq diễn ra vào lúc 20h30 ngày 8/1 (giờ Việt Nam). Và cuộc đọ sức giữa ĐT Saudi Arabia vs ĐT CHDCND Triều Tiên.

HLV Eriksson vẫn khen học trò dù thua trước Hàn Quốc

Tuyển Philippines phải nhận thất bại với tỷ số 1-0 trước Hàn Quốc tại bảng C, Asian Cup 2019. Chơi nỗ lực và tạo ra những cơ hội nhưng trước Hàn Quốc ở đẳng cấp cao hơn, thầy trò HLV Eriksson đã không thể làm nên chuyện.

Nhà cầm quân người Thụy Điển chúc mừng tuyển Hàn Quốc, nhưng cũng dành những lời ngợi khen cho màn trình diễn của các học trò: "Tôi chúc mừng Hàn Quốc nhưng cũng tự hào vì các học trò đã chiến đấu nỗ lực. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội hơn những gì tôi mong đợi trước trận và có vẻ như các cầu thủ của tôi đã làm hài lòng người hâm mộ".

HLV Eriksson khen hoc tro du thua truoc Han Quoc o Asian Cup hinh anh 1

Hàn Quốc giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Philippines. Ảnh:AFP.

Về phần HLV Paulo Bento của Hàn Quốc, ông cho hay các học trò đã gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của Philippines.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phát biểu sau trận: "Đây là chiến thắng quan trọng. Thật khó khăn cho các cầu thủ trong việc tạo ra khoảng trống và cơ hội, bởi đối phương chơi với hàng phòng ngự dày đặc. Bàn mở tỷ số cũng giúp chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội để ghi thêm những bàn thắng nữa".

Kết quả chi tiết Asian Cup 2019:

Bảng C
Trung Quốc - Kyrgyzstan 2-1
Pavel Matiash (50, đá phản), Yu Dabao 78 - Akhlidin Israilov 42
Hàn Quốc - Philippines 1-0
Ui-Jo Hwang 67

Bảng D
Iran - Yemen 5-0
Mehdi Taremi (12, 25), Ashkan Dejagah 23, Sardar Azmoun 53, Saman Ghoddos 78

Thái Lan tụt 4 bậc trên BXH

Trước trận khai màn vòng bảng Asian Cup 2019, Thái Lan đứng thứ 118 trên BXH FIFA, Ấn Độ giữ vị trí 97. Thua đậm trước đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng A, HLV Milovan Rajevac bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải. Trong khi đó, thứ hạng của Thái Lan trên BXH FIFA đã có những biến động.

Chú thích ảnh

Theo thể thức tính điểm mới, chiến thắng trận khai màn giúp Ấn Độ tăng thêm 14,83 điểm. Như vậy, Ấn Độ sẽ có 1254,62 điểm và tăng ít nhất 2 bậc trên BXH của FIFA lên vị trí thứ 95. Ở chiều ngược lại, Thái Lan bị trừ 14,83 điểm, chỉ còn 1144,84 điểm. Đồng nghĩa Thái Lan sẽ tụt 4 bậc, rớt xuống vị trí thứ 122 trên BXH FIFA.

Một đội bóng khác có sự thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA trong tháng 1 là ĐT Jordan. Với việc bất ngờ đánh bại Australia, Jordan sẽ được cộng tới 25,18 điểm để leo lên vị trí thứ 104. Trong khi đó, trận thua khiến Australia mất 25,18 điểm và rơi từ vị trí thứ 41 xuống 50.

Wolves đá văng Liverpool khỏi FA Cup

Nhập mô tả ảnh

Nhập mô tả ảnh

Bốc thăm vòng 4 FA Cup 2018/19

Swansea v Gillingham
AFC Wimbledon v West Ham
Shrewsbury/Stoke v Wolves
Millwall v Everton
Brighton v West Brom
Bristol City v Bolton
Accrington v Derby/Southampton
Doncaster v Oldham
Chelsea v Sheffield Wednesday/Luton
Newcastle/Blackburn v Watford
Middlesbrough v Newport
Manchester City v Burnley
Barnet v Brentford
Portsmouth v QPR
Arsenal v Manchester United
Crystal Palace v Tottenham

Trong bối cảnh phải dồn sức vào hai mặt trận Ngoại hạng Anh và Champions League, HLV Jurgen Klopp chỉ tung ra đội hình 2 khi chạm trán Wolves tại FA Cup. Đội hình dự bị của Liverpool thi đấu dưới cơ Wolves. Đội chủ nhà hai lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Jimenez và Neves. Bàn gỡ của Origi đầu hiệp hai là không để giúp Lữ đoàn đỏ lật ngược tình thế dù sau đó HLV Klopp đã tung những con át chủ bài vào sân. Thua trận 1-2, Liverpool chính thức bị đá văng khỏi FA Cup.

Mbappe giá trị nhất thế giới

Chú thích ảnh

Theo công bố mới nhất của Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá CIES, Kylian Mbappe là cầu thủ được định giá đắt nhất thế giới (196 triệu bảng). Ngôi sao tấn công người Pháp được định giá cao hơn các đàn anh như Harry Kane, Neymar, Ronaldo hay Messi. Harry Kane được định giá 180 triệu bảng, Neymar xếp thứ 3 với giá trị 177 triệu bảng. Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 19 trong danh sách này với 114 triệu bảng trong khi Messi xếp thứ 7 với 153,7 triệu bảng.

Mourinho khước từ Benfica

Chú thích ảnh

Không lâu sau khi bị M.U sa thải, HLV Jose Mourinho đã được mời trở lại với băng ghế huấn luyện. Đề nghị này tới từ Benfica, đội bóng mới sa thải HLV Rui Vitoria hồi giữa tuần trước. Tuy nhiên, Mourinho đã khước từ. Theo nhật báo thể thao Bồ Đào Nha Record, Mourinho đã chia sẻ rằng tham gia vào công việc của Benfica không phải là điều mà ông sẽ xem xét trong thời điểm này. Có vẻ như Mourinho vẫn chờ đợi lời mời từ một đội bóng có tầm vóc hơn.

Real Madrid ra mắt tân binh Brahim DiaAdvertisement

Chú thích ảnh

Real Madrid vừa có màn ra mắt tân binh Brahim Diaz, cầu thủ họ mua về từ Man City với phí chuyển nhượng 17 triệu euro kèm 7 triệu euro phụ phí. Hợp đồng của cầu thủ người Tây Ban Nha với Real Madrid sẽ kéo dài tới tháng 6 năm 2025. Mức lương của cầu thủ sinh năm 1999 sẽ là 3,5 triệu euro mỗi mùa.

Diaz có thể chơi ở 4 vị trí khác nhau: cầu thủ chạy cánh trái và phải, tiền vệ tấn công và thậm chí chơi lùi sâu. Diaz từng khởi nghiệp ở CLB Mortadelo và chuyển tới Man City năm 2013. Diaz chơi trận đầu tiên cho Man City khi mới 17 tuổi 49 ngày, gặp Swansea City tại League Cup mùa giải 2016/17. Từ đó tới nay, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ đóng vai dự bị tại nửa xanh thành Manchester. Tại Premier League mùa này, Brahim Diaz thậm chí chưa đá trận nào.

Zidane muốn Bernardo Silva chuyển sang Man đỏ 

MU có hợp đồng tốt nhất mùa, Zidane rục rịch tái xuất

Nếu dẫn dắt MU, Zidane muốn khiến Bernardo Silva đổi màu áo xanh sang đỏ

Theo The Sun, bên cạnh Pochettino (Tottenham), Zidane là ứng cử viên nặng ký làm thuyền trưởng MU kể từ mùa tới, sau khi HLV tạm quyền Solskjaer nắm Quỷ đỏ đến hết giải năm nay.

Don Balon cũng có nhắc đến khả năng huyền thoại bóng đá Pháp bén duyên với Bayern Munich. Tuy nhiên, fan MU lấy làm thích thú khi nguồn này thông tin thêm rằng, Zidane muốn có Bernardo Silva trong đội hình khi ông tái xuất trên "ghế nóng".

Silva là một cầu thủ quan trọng của Man xanh, chơi đa năng. Mùa này, tiền vệ 24 tuổi đóng góp 7 bàn thắng và 6 đường kiến tạo cho đội chủ sân Etihad.

Nếu Zidane có thể đưa Bernardo Silva về Old Trafford, một khi ngồi "ghế nóng" tại đây, thì đó sẽ là bổ sung tuyệt vời cho đội hình Quỷ đỏ. 

Dortmund theo đuổi Timo Werner

ban tin the thao 24h: "tam dai gia" theo duoi dybala hinh 1

Tiền đạoTimo Werner (Ảnh: Getty).

Theo SportBild, Dortmund coi tiền đạo Timo Werner của Leipzig là mục tiêu lý tưởng để thay thế tiền vệ Christian Pulisic, cầu thủ đã chuyển đến Chelsea với mức phí chuyển nhượng lên tới 57,5 triệu Bảng, đắt thứ 3 lịch sử đội bóng thủ đô London (Anh). Timo Werner được định giá khoảng 65 triệu Bảng theo transfermarkt.

Arsenal bạo chi vì  James Rodriguez

Theo The Mirror, Arsenal dự chi số tiền lên tới 65 triệu Bảng để hiện thực hóa tham vọng đưa tiền vệ James Rodriguez về sân Emirates. Tuyển thủ Colombia hiện đang thi đấu ở Bayern Munich theo một bản hợp đồng cho mượn từ Real.

Godin cập bến Inter MilanTrọng tài FIFA cầm còi trận Việt Nam - Iraq; Mourinho khước từ Benfica ảnh 11

Theo Sky Italia, Godin đã đạt được thỏa thuận trong hợp đồng 2 năm với đội bóng Italia kèm mức lương 6 triệu euro/mùa. Trung vệ Uruguay của Atletico sẽ gia nhập Inter vào hè 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do./.

Tin mới