Trọng tài gây tranh cãi, SLNA đánh mất chiến thắng trước Than Quảng Ninh

(Baonghean.vn) - Làm khách tại Cẩm Phả nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã sớm tạo ra lợi thế với 2 bàn thắng liên tiếp của Jeremie Lynch. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Nghệ đã không thể tận dụng cách biệt cho đến phút chót, một phần nguyên nhân đến từ quả penalty gây tranh cãi ở phút 88.

Đón tiếp SLNA trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh thiếu vắng đến 3 cầu thủ vì án treo giò, đó là tiền đạo ngoại Silva Vinicius, hậu vệ Văn Khoa lẫn Xuân Hùng. SLNA vắng mặt thủ môn Vũ Hải và cặp đôi Văn Đức - Xuân Mạnh nhưng dường như điều này không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ.

Cơ hội đáng kể đầu tiên của SLNA đến ở phút 28. Khắc Ngọc có cơ hội đối mặt với Hoài Anh từ đường chuyền của Olaha Michael Onyedikachi, nhưng tiền vệ của SLNA lại không thể tung cú dứt điểm vì thủ thành Hoài Anh của Than Quảng Ninh đã băng ra phá bóng kịp thời.

Tiền đạo Jeremie lập một cú đúp trong hiệp 1. Ảnh: CTV
Tiền đạo Jeremie lập một cú đúp trong hiệp 1. Ảnh: CTV

Sau những phút đầu diễn ra khá cân bằng, SLNA đã tận dụng tốt một tình huống cố định để mở tỷ số. Phút 34, Jeremie Lynch thực hiện cú đá phạt vượt rào từ sát vòng 16m50. Pha dứt điểm quá khó và đẳng cấp đã không cho thủ môn Quảng Ninh cơ hội cản phá.

Chỉ một phút sau, sai lầm đáng trách của hậu vệ Quảng Ninh đã tặng cho tiền đạo ngoại của SLNA thêm một cơ hội. Hậu vệ Khánh Hòa chuyền về bất cẩn, thiếu lực và thiếu cảm giác, tạo cơ hội cho Jermie cướp bóng và dễ dàng dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Trong phần còn lại của hiệp 2, Than Quảng Ninh nỗ lực cải thiện thế trận và gia tăng sức ép nhưng hàng thủ SLNA dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải và Phạm Thế Nhật vẫn thi đấu đầy tỉnh táo. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về SLNA.

Ngay đầu hiệp 2, SLNA với lợi thế 2 bàn tổ chức chơi phòng ngự phản công, và đó là lúc mà hai ngoại binh Olaha và Jeremie Lynch tận dụng tốc độ của mình. Người sở hữu cú đúp là Jeremie liên tiếp có cơ hội để thực hiện cú hatrrick của mình.

Eydison giữ lại 1 điểm trên sân Cẩm Phả với cú đúp ở những phút cuối trận. Ảnh: CTV
Eydison giữ lại 1 điểm trên sân Cẩm Phả với cú đúp ở những phút cuối trận. Ảnh: CTV

Phút 54, Olaha chuyền thuận lợi cho Jeremie thoát xuống rất nhanh và dứt điểm trong tư thế đối mặt nhưng thủ môn Hoài Anh đã xuất sắc cản phá. Trước đó, vẫn là Olaha căng ngang cho Lynch Jermie Dwayne đối mặt với cầu môn bỏ trống, nhưng tiền đạo này lại đệm bóng đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Từ phút 60 trở đi, Than Quảng Ninh bắt đầu tăng tốc và có cơ hội, Văn Bình được cho ra nghỉ được thay thế bằng Sỹ Sâm. Teofilo Eydison xử lý bóng rất khéo léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm, nhưng thủ môn Văn Hùng đã phản xạ xuất thần, cản phá thành công chịu quả phạt góc. Phút 68, người bắt thay Vũ Hải có thêm một pha đổ người xuất sắc nữa, giữ sạch mảnh lưới cho SLNA.

Lúc này, hai đội chơi với một thế trận cởi mở, ăn miếng trả miếng. Michael Olaha là người có được cơ hội, pha chọn vị trí đánh đầu của anh đưa bóng đi vào góc cao rất khó chịu, đáng tiếc thủ môn Quảng Ninh đã trổ tài cứu thua.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Quảng Ninh đã được đền đáp ở phút 85 từ một nỗ lực cá nhân. Từ một pha phản công, Eydison bứt tốc vượt qua cặp trung vệ SLNA để đối mặt Văn Hùng, dứt điểm vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Cầu thủ SLNA phản ứng quyết liệt với quyết định thổi penalty của trọng tài. Ảnh: CTV
Cầu thủ SLNA phản ứng quyết liệt với quyết định thổi penalty của trọng tài. Ảnh: CTV

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đội chủ nhà có được bàn quân bình tỷ số ở phút 88. Teofilo Soares Eydison ngã trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức cho Than Quảng Ninh được hưởng penalty. Không bỏ qua cơ hội, Eydison thực hiện quả luân lưu không thể cản phá đưa trận đấu về vạch xuất phát.

2-2 cũng là tỷ số chung cuộc, khép lại một trận đấu đầy tiếc nuối của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Bên cạnh đó, quyết định thổi phạt đền vào thời điểm nhạy cảm của trận đấu được đánh giá là có phần nặng tay. Chỉ giành được 1 điểm tại Cẩm Phả, SLNA hiện có 36 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH, hơn FLC Thanh Hóa 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

TQN: Nguyễn Hoài Anh (GK), Vũ Viết Triều, Nguyễn Thanh Hiền, Dương Thanh Hào, Hoa Hùng, Hải Huy (C), Mạc Hồng Quân, Nguyễn Văn Việt, Phạm Nguyên Sa, Nghiêm Xuân Tú, Eydison.

SLNA: Lê Văn Hùng (GK), Võ Ngọc Đức, Phạm Thế Nhật, Quế Ngọc Hải (C), Trần Đình Hoàng, Olaha Michael, Hồ Khắc Ngọc, Hoàng Văn Bình, Cao Xuân Thắng, Lê Thế Cường, Jermie Dwayne.

SLNA - Than Quảng Ninh: Cuộc chiến giữa 2 đường biên

SLNA - Than Quảng Ninh: Cuộc chiến giữa 2 đường biên

(Baonghean.vn) - Năm ngoái, Than Quảng Ninh đã từng thăng hoa bởi bộ cánh Minh Tuấn - Xuân Tú thì giờ đây sau 2 vòng đấu, cặp tiền vệ Eydison - Xuân Tú đang được đánh giá xuất sắc nhất V-League 2018. Chính vì thế, cuộc chiến nơi hành lang 2 cánh trong trận đấu trên sân Vinh trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Tin mới