Trọng tài ngoại bắt các trận quyết định ngôi vô địch V-League

Ban tổ chức V-League 2017 thuê các trọng tài ngoại cho các trận cầu "nóng" ở ba vòng cuối giải.

Cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2017 đang diễn ra căng thẳng, đội đứng thứ năm Khánh Hoà cũng chỉ kém ngôi đầu của Quảng Nam bốn điểm. Để đảm bảo tính công bằng và giúp các đội yên tâm đua tranh, Ban tổ chức quyết định chi tiền mời trọng tài ngoại sang cầm cân nảy mực ở các trận cầu căng thẳng.

Tâm điểm của vòng 24 là màn so tài giữa Hà Nội và Quảng Ninh. Hai đội bóng này cùng có 39 điểm sau 23 trận, kém ngôi đầu ba điểm. Bắt chính ở trận cầu đinh này là trọng tài người Malaysia, Mohammad Zamzaidi Bin Katimin.

"Vòng 25 và 26 cũng sẽ có trọng tài ngoại. Tuy nhiên, họ bắt trận nào còn tuỳ tình hình biến đổi trên bảng điểm sau vòng 24", một thành viên Ban tổ chức V-League 2017 chia sẻ với VnExpress.

trong-tai-ngoai-bat-cac-tran-quyet-dinh-ngoi-vo-dich-v-league

Ban tổ chức V-League sẵn sàng tốn thêm tiền thuê trọng tài ngoại để các đội bóng yên tâm. Ảnh: Ngọc Dung

Trước đó, Ban tổ chức đã thuê trọng tài Nhật Bản điều khiển trận đấu giữa Thanh Hoá và Hà Nội ở vòng 21. Tuy nhiên, sau trận đấu vẫn có những phàn nàn về trọng tài. HLV Petrovic của Thanh Hoá không hài lòng khi đội nhà bị phạt quả 11m ở cuối trận.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội cho rằng trọng tài nội và ngoại chênh nhau không nhiều về mặt trình độ. Tuy nhiên, việc thuê các trọng tài nước ngoài sẽ tránh được vấn đề nhạy cảm, các đội bóng bớt nghi ngờ ở những tình huống gây tranh cãi.

Mùa trước, Ban tổ chức V-League cũng thuê trọng tài ngoại cho cả những trận đấu có tính bước ngoặt trong cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, năm nay trọng tài ngoại được dồn cho cuộc đua vô địch bởi Long An coi như đã cầm tấm vé xuôi về hạng Nhất.

Kém Cần Thơ chín điểm khi giải đấu chỉ còn ba vòng, thầy trò HLV Minh Phương chỉ thoát hiểm nếu họ thắng cả ba trận còn lại trong khi đối thủ không kiếm thêm được điểm nào, và khả năng này được đánh giá là rất khó xảy ra.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới