Trụ trì chùa Cổ Am nói chuyện về đạo đức cho học sinh

(Baonghean.vn) - Tại buổi nói chuyện, Đại đức Thích Tâm Thành đã thông qua bài kinh Pháp Cú: “Chớ thân với bạn xấu/Chớ thân kẻ tiểu nhân/Hãy thân với bạn lành/Hãy thân bậc thượng nhân”.

Ngày 21/3, nhân chuyến ngoại khóa thực tế tại chùa Cổ Am, xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu, các em học sinh trường THCS Nghi Long, huyện Nghi Lộc đã được Đại đức Thích Tâm Thành, trụ trì chùa nói chuyện và giảng pháp.

Toàn cảnh cuộc nói chuyện của Đại đức Thích Tâm Thành với các bạn học sinh.
Toàn cảnh cuộc nói chuyện của Đại đức Thích Tâm Thành với các bạn học sinh.

Tại buổi nói chuyện, Đại đức Thích Tâm Thành đã thông qua bài kinh Pháp Cú: “Chớ thân với bạn xấu/Chớ thân kẻ tiểu nhân/Hãy thân với bạn lành/ Hãy thân bậc thượng nhân”.

Đại đức Thích Tâm Thành đã khuyên các bạn học sinh phải biết thân cận những người bạn tốt, bậc tri thức, tránh xa những cái xấu, tệ nạn xã hội; chăm chỉ học tập để có được thành tích cao, hiếu thảo với ông bà cha mẹ để trở thành người con ngoan.

Với cách thuyết pháp ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, các bạn học sinh đã chăm chú lắng nghe. Kết thúc buổi nói chuyện, các bạn học sinh được tham quan, vãn cảnh chùa.

Hàng trăm học sinh chăm chú lắng nghe Thầy giảng pháp.
Hàng trăm học sinh chăm chú lắng nghe Thầy giảng pháp.
Được biết, với phong cảnh nên thơ, kiến trúc độc đáo, chùa Cổ Am không chỉ thu hút hàng ngàn du khách thập phương về dâng hương, thưởng ngoạn mỗi năm, nơi đây còn là một địa chỉ tâm linh mà nhiều nhà trường lựa chọn để tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại nhằm giáo dục đạo đức lối sống, bồi dưỡng những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Tin mới