TRỰC TIẾP bầu cử Tổng thống Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ Joe Biden và Donald Trump thay đổi từng phút

(Baonghean.vn) - Trump chiến thắng tại 15 bang, giành 101 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ Biden thắng ở 12 bang và thủ đô Washington, có 124 phiếu.
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AFP.
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AFP

Hãng tin AP dự đoán ứng cử viên Joe Biden đã giành chiến thắng ở bang Virginia cùng với 13 phiếu đại cử tri. Trong các cuộc bầu cử năm 2008 và 2012, Virginia là một bang có quan điểm trung lập nhưng đã dần chuyển sang ủng hộ phe Dân chủ trong những năm gần đây.

Cũng theo AP, bang "hàng xóm" với Virginia là Tây Virginia cùng 5 phiếu đại cử tri đã thuộc về đương kim Tổng thống Donald Trump. Trước đó, ông Trump cũng được dự báo đã giành thắng lợi ở Kentucky và Indiana.

Trong khi đó, hai bang chiến địa là Ohio và Bắc Carolina cũng vừa kết thúc hoạt động bỏ phiếu. Trước đó, giới chức bang Bắc Carolina thông báo một số điểm bỏ phiếu đã hoạt động lâu hơn dự kiến do mở cửa muộn. Như vậy, nhiều khả năng kết quả kiểm phiếu của bang này cũng sẽ bị lùi lại.

Tại một bang chiến địa đóng vai trò vô cùng quan trọng là Florida, truyền thông Mỹ cho rằng Tổng thống Trump đang giành khá nhiều lợi thế. 

New York Times dự đoán có đến 95% khả năng ông Trump sẽ giành chiến thắng ở Florida, với tín hiệu rõ nhất là số phiếu ủng hộ ở hạt Miami-Dade.

Tính đến 9h30' sáng 4/11 (giờ Việt  Nam), Trump chiến thắng tại 15 bang, giành 101 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ Biden thắng ở 12 bang, có 121 phiếu.
Trump thắng: Alabama, Kentucky, Tennessee, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Tây Virginia, Indiana, Missouri, Nam Carolina, Lousiana, Nam Dakota, Bắc Dakota, Wyoming, Nebraska.

Biden thắng: Illinois, New Jersey, Virginia, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, Washington DC, Delaware, Vermont, New Mexico, New York, Colorado.

Tin mới