Trùm tội phạm Pháp vượt ngục bằng trực thăng

Redoine Faid, tên cướp táo tợn bậc nhất nước Pháp, hôm nay trốn thoát khỏi một nhà tù ở Paris bằng trực thăng với sự giúp sức từ đồng bọn.
Trùm tội phạm Pháp vượt ngục bằng trực thăng ảnh 1

Redoine Faid trong phiên tòa năm 2001. Ảnh: Le Parisien.

Redoine Faid, 46 tuổi, trốn khỏi nhà tù ở Reau thuộc khu ngoại ô phía đông nam thủ đô Paris, Pháp, chỉ trong vài phút. Y được hỗ trợ bởi một số đồng bọn mang theo vũ khí hạng nặng, AFP dẫn lời các nguồn tin am hiểu vấn đề cho hay.

Vụ vượt ngục xảy ra sau khi Faid bị tuyên án 25 năm tù vì chủ mưu vụ cướp có vũ trang hồi tháng 5/2010 khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng. Theo các nguồn tin, Faid trốn thoát nhờ sự trợ giúp từ ba tên đồng bọn.

Một trực thăng vào khoảng 11h30 hôm nay đáp xuống sân nhà tù và đón y đi. Cơ quan chức năng sau đó phát hiện chiếc máy bay ở khu ngoại ô phía đông bắc Paris. Cảnh sát đang mở chiến dịch truy lùng tên tội phạm khét tiếng trên khắp thủ đô nước Pháp.

Đây là lần thứ hai Faid vượt ngục thành công. Hồi năm 2013, y cũng trốn thoát khỏi một nhà tù được canh phòng cẩn mật nhờ sử dụng thuốc nổ phá cửa. Fed bị bắt giam từ giữa năm 2011. Mang theo súng ngắn, y đã bắt 4 nhân viên cai ngục làm con tin trước khi bỏ trốn trong chiếc xe được chuẩn bị sẵn. Cảnh sát Pháp 6 tuần sau phát hiện và tóm gọn Faid trong một khách sạn ở ngoại ô Paris.

Những năm 1990, Faid điều hành một băng nhóm chuyên thực hiện các vụ cướp có vũ trang và tống tiền. Năm 2001, y lĩnh án 30 năm tù vì hành vi cướp có vũ trang. Sau 10 năm thụ án, y được phóng thích sớm nhưng lại bị đưa trở về nhà tù vì vi phạm các điều kiện tha trước thời hạn.

Năm 2009, Faid viết một cuốn sách về trải nghiệm của bản thân khi sinh ra và lớn lên giữa khu dân cư tập trung những tên tội phạm khét tiếng và cách y dấn thân vào con đường phạm tội.

Tin mới