Trump bảo vệ quyết định cho phép con gái Ivanka ngồi thay ông tại G20

(Baonghean.vn)- Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/7 cho rằng việc con gái ông, cô Ivanka Trump, ngồi thay ông tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức) hồi tuần trước, là một việc bình thường.

bss nwfg wev efv vse sev ev evg EV EVV AEV AEVEV
Con gái ông Trump, Ivanka Trump, tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg (Đức). Ảnh: Getty

Tổng thống Trump đã bảo vệ quyết định của mình khi cho con gái Ivanka ngồi một ít phút thay ông trên bàn làm việc cùng các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh G20.

Một quan chức thuộc phái đoàn Nga tham dự hội nghị, đã đăng bức ảnh cô Ivanka Trump ngồi vào ghế của cha mình tại hội nghị G20 ở Hamburg, làm dấy lên chỉ trích cho rằng hành động này là không phù hợp.

Tuy nhiên Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel bác bỏ chỉ trích, cho rằng điều này hoàn toàn bình thường.

Tổng thống Trump đăng trên trang Twitter: “Khi tôi rời Phòng Hội nghị để có cuộc gặp ngắn với phía Nhật Bản và các nước khác, tôi đã yêu cầu Ivanka ngồi vào chỗ mình. Rất bình thường. Thủ tướng Merkel cũng nhất trí như vậy!”

Nhà lãnh đạo Mỹ còn tranh luận tiếp: “Nếu Chelsea Clinton được yêu cầu ngồi vào chỗ thay mẹ mình là bà Hillary Clinton, khi bà ấy phản bội đất nước, thì những tin tức giả mạo sẽ tung hô Chelsea vì Tổng thống!”

Hồi cuối tuần qua, anh Trump Jr., con trai của Tổng thống Donald Trump, cũng chịu sức ép dư luận khi bị cáo buộc đã gặp một luật sư Nga sau khi được hứa hẹn sẽ có thông tin có lợi cho ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016./.

Lan Hạ

(Theo Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới