Trump đăng Twitter cảm ơn Kim Jong-un sau hội nghị thượng đỉnh

Tổng thống Mỹ thông báo kết quả hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên sau khi trở về từ Singapore.
Trump đăng Twitter cảm ơn Kim Jong-un sau hội nghị thượng đỉnh ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6. Ảnh: White House.

"Thế giới đạt một bước lùi lớn khỏi thảm họa hạt nhân tiềm năng. Không còn tên lửa, thử nghiệm hay nghiên cứu hạt nhân nữa. Con tin được trở về nhà cùng với gia đình họ. Cảm ơn Chủ tịch Kim, ngày chúng ta gặp nhau đã đi vào lịch sử", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter hôm 12/6.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Trump trở về từ hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Capella, đảo Sentosa, Singapore. Hội nghị kết thúc bằng một tuyên bố chung gồm 4 điểm chính: thiết lập quan hệ mới giữa hai nước "vì hòa bình và thịnh vượng của người dân", nỗ lực xây dựng hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, tái khẳng định cam kết trong Tuyên bố Panmunjom đạt được giữa Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 4, và thúc đẩy công tác tìm kiếm hài cốt các tù binh chiến tranh.

Trả lời trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh, Trump nói rằng Kim Jong-un là một người "tài năng", "yêu nước" và "một nhà đàm phán đáng trân trọng". Tổng thống Mỹ cho hay đã mời Kim đến Nhà Trắng và ông cũng sẽ đến thăm Bình Nhưỡng vào "thời điểm thích hợp".

Những khoảnh khắc trong cuộc gặp Trump - Kim. Video: Nhà Trắng

Tin mới