Trump dọa đóng cửa chính phủ vì vấn đề biên giới

Tổng thống Mỹ dọa đóng cửa chính phủ, thậm chí đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico do vấn đề an ninh liên quan tới dòng người di cư.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Có thể đóng cửa chính phủ không? Tất nhiên là có và đó là do vấn đề an ninh biên giới mà bức tường (ngăn cách với Mexico) là một phần", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida hôm 22/11, dẫn tới khả năng ông sẽ trì hoãn các cuộc thương thảo nếu Quốc hội không cấp thêm tiền xây bức tường biên giới, theo Reuters.

Trump cũng cảnh báo sẽ đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico trong một khoảng thời gian nếu cảm thấy "sắp mất kiểm soát hoặc người dân Mỹ bắt đầu bị ảnh hưởng". "Điều đó có nghĩa là Mexico sẽ không thể xuất khẩu xe hơi vào Mỹ", Trump nhấn mạnh. Mexico đã xuất khẩu sang Mỹ 2,3 triệu xe ôtô trong năm 2017.

Tổng thống Mỹ cho biết, ông cũng cho quân đội quyền sử dụng vũ lực sát thương trong trường hợp cần thiết tại khu vực biên giới với Mexico. "Tôi đã chấp thuận trong trường hợp quân đội buộc phải sử dụng vũ lực gây sát thương. Tôi hy vọng họ không phải làm vậy", Trump nói.

Tin mới