Trump giảm bớt thuế nhập khẩu xe ô tô lên EU

(Baonghean.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đồng ý giảm thuế nhập khẩu ô tô lên EU, khi cả 2 phía đang thúc đẩy đàm phán để dẹp bỏ những chướng ngại khác trong vấn đề thương mại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker
Tổng thống Mỹ Donald Trump và  Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker
Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh thương mại bên kia Đại Tây Dương sẽ bị xóa bỏ.
Sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, Trump và  Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker đã tuyên bố rằng, việc Mỹ đánh thuế lên thép và nhôm, cùng với hành động trả đũa của châu Âu - đã đánh dấu một bước thụt lùi, kể từ ngày Trump ký lệnh đánh thuế kim loại nhập khẩu nhằm bảo hộ các doanh nghiệp sản xuất nội địa.
Phía Trung Quốc đã không chấp thuận việc nhà sản xuất chip Qualcomm Inc’s (OCOM.O) mua lại hãng NXP Semiconductors (NXPI.O), như vậy công ty này phải từ bỏ thỏa thuận 44 tỷ USD.
Lúc này, Qualcomm cần sự bình ổn từ phía Bắc Kinh, vì Trung Quốc chiếm đến gần 2/3 tổng thu nhập công ty này, nhưng cho đến trưa ngày 26/7 phía Trung Quốc vẫn chưa có nhiều chuyển biến.
Trump cho biết châu Âu đã đồng ý việc Mỹ tăng cường mua khí gas tự nhiên hóa lỏng và giảm thiểu những cản trở trong việc mua bán đậu nành Mỹ. Đồng thời giúp đỡ nông dân Mỹ và ngành sản xuất năng lượng.
“Việc mua bán đậu nành là một đơn hàng lớn. Và EU sẽ bắt đầu, và dường như ngay lập tức sẽ mua số lượng đậu nành lớn.” – Trump khẳng định với giới truyền thông.
Juncker cho biết 2 bên đều đã đồng ý rằng, miễn là Mỹ và EU đang đàm phán về vấn đề thương mại, thì họ vẫn sẽ dừng việc đánh thêm thuế, bao gồm cả khả năng Mỹ đánh thuế lên ô tô và các phụ tùng.

Tin mới