Trump gửi lời chúc mừng năm mới tới kẻ thù

(Baonghean.vn) - Chỉ vài giờ trước khi thời khắc năm mới gõ cửa, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng năm mới 2017. Điểm đặc biệt trong lời chúc của ông Trump là nó được gửi tới cả những người phản đối ông.

Tổng thống đắc cử Donald Trump luôn có những phát ngôn gây sốc ngay từ trước khi trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45. Ảnh: Getty.
Tổng thống đắc cử Donald Trump luôn có những phát ngôn gây sốc ngay từ trước khi trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45. Ảnh: Getty.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Trump viết: “Chúc mừng năm mới tới tất cả mọi người, bao gồm cả những kẻ thù và những người đã ganh đua với tôi và thua cuộc. Chỉ là họ không biết họ phải làm gì. Thân mến!”

Lời chúc “kỳ lạ” của ông Trump được đưa ra giữa lúc ông đang ở trong tâm bão dư luận xung quanh mối quan hệ với Nga và Tổng thống Vladimir Putin.

Ngày 30/12, Tổng thống Putin đã gửi lời chúc mừng tới ông Trump thay vì ông Obama trong thông điệp năm mới thường niên. Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ hy vọng sau khi ông Trump chính thức nhậm chức, hai nước sẽ cùng “hành động theo hướng xây dựng và tích cực, từ đó khôi phục toàn diện các cơ chế hợp tác song phương.”

Tổng thống đắc cử Trump thường xuyên sử dụng trang Twitter cá nhân nhằm ghi dấu ấn những ngày nghỉ lễ bằng những thông điệp “châm chọc” tới những người phản đối ông -  một phong cách mà ít nhà lãnh đạo nào sử dụng từ trước tới nay.

Hồi năm 2013, ông đã viết “Chúc mừng ngày lễ Tạ ơn tới tất cả - kể cả những người căm thù tôi và thua cuộc.”

Cũng trong năm 2013, ông đã viết một thông điệp tương tự trong ngày tưởng niệm vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 với nội dung “Tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả mọi người, ngay cả người căm ghét tôi.”

Lan Hạ

(Theo The Hill, Independent)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới