Trump nói gì trong lá thư mới nhất gửi Triều Tiên?

(Baonghean.vn) - Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm 22/3 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một lá thư cho ông Kim Jong-un, bày tỏ khao khát cải thiện quan hệ giữa 2 nước và đề nghị giúp đỡ Bình Nhưỡng trong cuộc chiến chống virus Corona.
Ảnh minh họa: Yonhap
Ảnh minh họa: Yonhap

Trong một tuyên bố vừa được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa ra, bà Kim Yo-jong, hiện giữ chức Phó trưởng ban thứ nhất trong Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên nói rằng, lá thư trên là một “ví dụ tốt cho thấy các quan hệ cá nhân đặc biệt và vững chắc” giữa ông Trump và ông Kim.

“Chúng tôi xem đó là sự phán đoán tốt và hành động đúng đắn của Tổng thống Mỹ để tạo nỗ lực duy trì quan hệ tốt đẹp mà ông có với Chủ tịch của chúng tôi, thông qua gửi một lá thư cá nhân vào thời điểm như hiện nay, khi mà những khó khăn và thách thức lớn đang cản đường phát triển quan hệ song phương, và cho rằng việc này cần được đánh giá cao”, bà phát biểu.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm: “Trong thư, ông ấy cũng giải thích kế hoạch thúc đẩy các quan hệ giữa 2 nước Triều Tiên và Mỹ, đồng thời bày tỏ ý định đề xuất hợp tác trong nỗ lực chống dịch bệnh, khẳng định rằng ông ấn tượng trước những nỗ lực của Chủ tịch nhằm bảo vệ nhân dân trước mối đe dọa nghiêm trọng của dịch bệnh”.

Theo CNN, dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra (Covid-19) hiện theo thống kê của Đại học Johns Hopkins đã lây nhiễm cho hơn 300.000 người, khiến ít nhất 11.570 ca tử vong. Tại Mỹ, hơn 280 người đã tử vong do mắc phải chủng virus này.

Tin mới