Trump tuyên bố sẽ đánh bại Hillary trong cuộc tranh luận tiếp theo

(Baonghean.vn) - Sau khi bị bà Hillary Clinton dồn vào thế bị động tại cuộc chạm mặt trực tiếp đầu tiên vào sáng 27/9 (giờ Việt Nam), ông Donald Trump tuyên bố sẽ đánh bại đối thủ đảng Dân chủ tại cuộc tranh luận tiếp theo.

Ông Trump và bà Clinton trong lần tranh luận trực tiếp đầu tiên. Ảnh: Telegraph.
Ông Trump và bà Clinton trong lần tranh luận trực tiếp đầu tiên. Ảnh: Telegraph.

Clinton đã tiếp tục tấn công Trump sau cuộc tranh luận đầy gay cấn đầu tiên trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11. Bà cho rằng những gì mà ông trùm bất động sản thành phố New York trình bày là "không đúng sự thật, đưa ra những ý kiến mà rất nhiều người cảm thấy phiền hà và khó chịu”. 

Trong khi đó, Trump lại ca ngợi chính mình vì suốt cuộc tranh luận tại Đại học Hofstra, ông đã không công kích Clinton về sự không chung thủy trong hôn nhân của chồng bà - cựu Tổng thống Bill Clinton. Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News, Trump cho biết ông có thể đánh bại Hillary trong các cuộc tranh luận tiếp theo. "Tôi có thể đánh bại Hillary một cách thuyết phục hơn theo những cách nhất định", ông nói.

Trump còn nói thêm rằng khi Clinton chỉ trích ông về vấn đề đối xử với phụ nữ, ông đã phản đối. "Tôi đã sắp xếp để Hillary đối đầu với tình cũ của chồng bà ấy. Nhưng tôi đã quyết định không làm điều đó bởi con gái bà ấy cũng có mặt tại khán phòng”, Trump cho biết.

Clinton phủ nhận ý kiến của Trump và nói rằng "Trump có thể thực hiện chiến dịch tranh cử của mình bằng bất cứ cách nào mà ông ấy chọn”.

Trump đã tìm cách để làm chệch hướng những lời chỉ trích về sự thể hiện của ông tại cuộc tranh luận đầu tiên. Ứng cử viên đảng Cộng hòa nói rằng người dẫn chương trình cuộc tranh luận là Lester Holt của đài NBC News đã có những"câu hỏi rất không công bằng" với ông và ông phải sử dụng chiếc micro bị lỗi.

Hai cuộc tranh luận tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/10 tại St Louis và 19/10 tại Las Vegas.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới