Trump và Putin tặng quà gì cho nhau tại cuộc gặp thượng đỉnh?

(Baonghean.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/7 đã tặng cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin chiếc áo thi đấu của Alexander Ovechkin, một ngôi sao khúc côn cầu người Nga chơi cho đội Washington Capitals trong giải NHL, cùng với một quả bóng khúc côn cầu trên băng.
Trump va Putin tang qua gi cho nhau tai cuoc gap thuong dinh?-hinh-anh-1
Trump và Putin vừa có cuộc gặp tại Helsinki, Phần Lan hôm 16/7. Ảnh: TASS

“Tổng thống Trump đã tặng cho ông Putin chiếc áo của Ovechkin và một quả bóng khúc côn cầu”, Dmitry Peskov - người phát ngôn của Tổng thống Nga nói với các phóng viên báo chí sau các cuộc đàm phán thượng đỉnh giữa Trump và Putin tại Helsinki hôm 16/7.

Những món quà liên quan đến môn khúc côn cầu trên băng mà Tổng thống Mỹ dành tặng người đồng cấp Nga được trao sau khi Putin tặng cho Trump một quả bóng đá.

Tại cuộc họp báo song phương sau các cuộc trao đổi thượng đỉnh, Putin đã gửi tặng Trump quả bóng chính thức của giải đấu FIFA World Cup 2018 - Telstar 18 do Adidas sản xuất. Tổng thống Nga nói rằng món quà này có ý nghĩa bởi Mỹ sẽ là chủ nhà tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ FIFA World Cup 2026.

Trump va Putin tang qua gi cho nhau tai cuoc gap thuong dinh?-hinh-anh-2
Putin tặng quả bóng World Cup cho Trump tại buổi họp báo. Ảnh: TASS

Tổng thống Trump đã nhận quả bóng từ tay Tổng thống Putin, khẳng định chắc chắn ông sẽ trao nó cho con trai mình là Barron và sau đó chuyển quả bóng cho vợ là Melania Trump trong buổi họp báo.

Tin mới