Trung Quốc: Gian lận thi đại học có thể bị bỏ tù

(Baonghean.vn) - Hãng thông tấn Trung Quốc Tân hoa xã ngày 7/6 cho biết học sinh gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay có thể bị phạt tù. Đây là một phần trong chiến dịch chống tiêu cực của chính phủ nước này trong các kỳ thi có tính cạnh tranh cao.

Người dân cầm băng-rôn cổ vũ cho học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016 trong ngày đầu tiên của kỳ thi tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Người dân cầm băng-rôn cổ vũ cho học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016 trong ngày đầu tiên của kỳ thi tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo sửa đổi của Luật hình sự Trung Quốc, tội gian lận sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 7 năm và bị cấm tham gia các kỳ thi toàn quốc trong vòng 3 năm.

Tạp chí Global Times cho biết thêm: "Các nhà chức trách trong ngành giáo dục Trung Quốc tin rằng bằng cách đưa ra các hình phạt nghiêm khắc, các kỳ thi sẽ đảm bảo tính công bằng, điều vô cùng quan trọng trong xã hội ngày nay".

Tân hoa xã cho biết Bộ Giáo dục và lực lượng cảnh sát Trung Quốc đã nhiều lần thúc giục chính quyền địa phương cần nghiêm túc giải quyết các vấn đề gian lận như sử dụng các thiết bị không dây hoặc nhờ người thi hộ.

Kỳ thi đại học năm 2016 tại Trung Quốc chính thức bắt đầu trên toàn quốc từ ngày 7/6 và diễn ra trong 2 ngày. Học sinh phải tham gia nhiều môn thi như Hán ngữ, Toán, Tiếng Anh. Những học sinh tham gia khối tự nhiên sẽ thi thêm môn Vật lý, trong khi đó, những em theo đuổi chuyên ngành khoa học xã hội sẽ làm bài kiểm tra về đường lối chính trị Đảng cộng sản Trung Quốc.

Đây là kỳ thi được cho là có tính cạnh tranh vô cùng cao ở Trung Quốc, với 9,4 triệu học sinh trung học tham gia mà số lượng tuyển sinh ở các trường đại học lại vô cùng hạn chế.

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới