Trung Quốc lại đổ xô mua không khí đóng lon

Những ảnh hưởng gây suy giảm môi trường đã mang đến nhiều vấn đề nghiêm trọng đe dọa sự tồn vong của nhân loại, nhưng cũng đem lại những cơ hội lạ lùng cho những doanh nghiệp có óc sáng tạo.

Sản phẩm không khí sạch đóng lon nhận được nhiều sự quan tâm. (Nguồn: shanghaiist.com)
Sản phẩm không khí sạch đóng lon nhận được nhiều sự quan tâm. (Nguồn: shanghaiist.com)

Tờ Shanghaiist đưa tin nửa đùa nửa thật rằng ​trong khi Trung Quốc đang có ý định mua toàn bộ sữa sản xuất tại Australia cùng 1% đất đai của quốc gia này, thì người tiêu dùng Trung Quốc dường như chỉ hứng thú với bầu không khí ở đây.

Đó là lý do hai doanh nhân đến từ Sydney đã đưa ra sản phẩm "không khí Australia" trong lành và sạch sẽ được đóng lon với mức giá 91 nhân dân tệ (khoảng 14 USD) một chai. 

John Dickinson và Theo Ruygrok đang cung cấp cho thị trường Trung Quốc một loạt các loại lon khí sạch với "hương vị" khác nhau, lấy từ những nơi như núi Blue, Bãi biển Bondi, thung lũng Yarra, New Zealand và Tasmania. Nếu bạn thích không khí có vị mặn, hãy chọn bãi biển Bondi. Còn nếu thích mùi gỗ đàn hương nhẹ nhàng, hãy chọn hương núi Blue.

Theo tờ Sydney Morning Herald, Dickinson ban đầu chỉ dự đính bán sản phẩm dưới dạng quà lưu niệm cho du khách Trung Quốc để họ "mang một chút Australia về nhà," nhưng rất nhanh sau đó, anh nhận ra mình đang làm một điều gì đó lớn hơn thế.

Chia sẻ với tờ Mashable ​Australia, Dickinson giải thích lý do thành công của sản phẩm của mình tại Trung Quốc: “Người dân Trung Quốc đều đang rất có ý thức giữ gìn sức khỏe, họ tập thể dục, uống thực phẩm chức năng, nhưng thực tế là họ không thể thay đổi được bầu không khí mình đang hít vào. Đó thực sự là một trong những lý do khiến chúng tôi quan tâm tới thị trường này, vì nhận thức thực tế về sức khỏe, và công bằng mà nói thì bất cứ sản phẩm nào họ có thể mua để tăng cường sức khỏe đều nhận được sự ủng hộ."

Tuy nhiên, các lon không khí tinh khiết từ Australia của Dickenson chưa chắc đã là giải pháp lâu dài. Mỗi lon chỉ cung cấp đủ không khí cho khoảng 130 lần hít thở sâu. Một người trung bình thực hiện khoảng 17.280 tới 23.040 lượt thở một ngày. Điều đó có nghĩa là mỗi ngày họ phải dùng tới 176 lon không khí sạch.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Trung Quốc dường như không quan tâm đến tính chất tạm thời của giải pháp này. Kênh tin tức Seven News đã phỏng vấn một thương gia có tên Vivian Zhou và cô chia sẻ rằng sản phẩm này được khách hàng của mình lựa chọn rất nhiều.

"Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đang ở mức rất cao, vì thế tất cả chúng tôi đều thích không khí trong lành ở Australia," cô chia sẻ.

Cần lưu ý rằng các lon không khí tinh khiết của Dickenson không phải là mặt hàng đi tiên phong ở Trung Quốc. Năm ngoái, một công ty Canada bán không khí trong lành trên núi cho người tiêu dùng Trung Quốc cũng thu về khoản lợi nhuận khổng lồ trên trang Taobao.

Theo VIETNAM+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới