Trung Quốc sẽ xây công viên hải dương trên Biển Đông

Trung Quốc sắp xây dựng một công viên hải dương trên đảo Hải Nam ở Biển Đông để thu hút khách du lịch. 

Hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều tàu Trung Quốc đang nạo hút cát tại đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 2015. Ảnh: AFP
Hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều tàu Trung Quốc đang nạo hút cát tại đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 2015. Ảnh: AFP

Hải Nam, tỉnh cực nam của Trung Quốc, là một trong những khu vực ven biển được lựa chọn để xây dựng các công viên hải dương, bên cạnh các tỉnh Liêu Ninh, Sơn Đông, Phúc Kiến và Quảng Đông. 

Sau khi các công trình này hoàn thành, số lượng công viên hải dương ở Trung Quốc sẽ tăng lên 42, NDTV cho hay.

Cục Hải dương Quốc gia (SOA) đã yêu cầu giới chức địa phương bắt đầu quá trình phân chia các công viên, không tự ý điều chỉnh hay thay đổi ranh giới của các khu vực này, truyền thông Trung Quốc cho hay hôm 3/10.

Các công viên hải dương đang trở thành những điểm thu hút khách du lịch ở Trung Quốc nhờ sự hiện diện của nhiều loài động vật kỳ thú trên thế giới, từ gấu Bắc cực đến các cá mập lớn hay cá voi trắng quý hiếm. 

Vùng biển phía nam Trung Quốc là nơi bắt đầu "đường lưỡi bò" mà Bắc Kinh tự vạch ra để áp đặt chủ quyền trái phép trên Biển Đông. Hồi tháng 7, Tòa Trọng tài quốc tế ở Hà Lan đã ra phán quyết bác bỏ yêu sách này của Trung Quốc, bất chấp Bắc Kinh tuyên bố không chấp thuận và không tuân thủ. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới