Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Đây là những bức ảnh mang đậm tính báo chí và thể hiện rõ sự dấn thân của các phóng viên vào những sự kiện nóng toàn cầu.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ, nhà chức trách Mỹ cần dừng ngay lập tức những hành động sai lầm để tránh gây tổn hại cho hợp tác song phương trong những lĩnh vực có liên quan.

Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên ảnh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trmump công bố áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề nhất nhằm vào Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố, Mỹ sẽ tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên để buộc Triều Tiên ngừng chương trình vũ khí hạt nhân, bất chấp “bầu không khí hòa giải” đang gia tăng giữa hai miền Triều Tiên. Bà Sarah Sanders nêu rõ, các biện pháp trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Triều Tiên là “mạnh mẽ nhất” và Mỹ sẽ tiếp tục hình thức này.

Ngày 23/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố áp đặt những biện pháp trừng phạt mới mà ông cho là “lớn nhất từ trước tới nay” nhằm vào Triều Tiên, đồng thời bày tỏ hy vọng các biện pháp này sẽ mang lại kết quả tích cực.

Theo đó, các biện pháp này sẽ nhằm vào 27 công ty thương mại và vận tải đường biển, 28 tàu thuyền và 1 cá nhân bị tình nghi giúp Triều Tiên “lách” các biện pháp trừng phạt hiện hành.

Những công ty và thực thể này có đăng ký hoặc đóng trụ sở tại những nước như Triều Tiên, Trung Quốc, Singapore, Tanzania và Panama. Tài sản và lợi ích của các công ty và thực thể này cũng bị phong tỏa trên lãnh thổ Mỹ hoặc trong quyền kiểm soát quốc gia của Mỹ; mọi hoạt động giao dịch giữa các bên cũng bị phong tỏa./.

Tin mới