Trung tâm Y tế Hưng Nguyên tạm ngừng khám chữa bệnh để đón bệnh nhân Covid-19

(Baonghean.vn) - Trung tâm tạm ngừng hoạt động khám, chữa bệnh kể từ 0 giờ, ngày 24/6/2021 cho đến khi có quyết định mới của Sở Y tế, chỉ tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Ngày 23/6, Trung tâm Y tế Hưng Nguyên có Thông báo số 466/TTYT-KHNY về việc tạm ngừng hoạt động khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên kể từ 0 giờ, ngày 24/6/2021 cho đến khi có quyết định mới của Sở Y tế; chỉ tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 theo kế hoạch Bệnh viện dã chiến số 1 của UBND tỉnh.

Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên được lựa chọn làm địa điểm xây dựng bệnh viện dã chiến của tỉnh. Ảnh: Thành Chung
Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên được lựa chọn làm địa điểm xây dựng bệnh viện dã chiến của tỉnh. Ảnh: Thành Chung
Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân huyện Hưng Nguyên sẽ chuyển cho các đơn vị, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, Bệnh viện Nghi Lộc, Bệnh viện Nam Đàn, tùy theo sự lựa chọn và tín nhiệm của người dân với các bệnh viện. Trong thời gian tạm ngừng hoạt động, công tác khám chữa bệnh tại 18 trạm y tế xã , thị trấn vẫn tiếp tục thực hiện.
Trước đó, vào ngày 10/6, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 3749/UBND về việc thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên đã được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến.
Hiện nay, ngành y tế đang tập trung sửa chữa, đầu tư trang thiết bị và hoàn thiện bộ máy để sớm đưa Bệnh viện Dã chiến đi vào hoạt động. Ảnh: Thành Chung
Hiện nay, ngành Y tế đang tập trung sửa chữa, đầu tư trang thiết bị và hoàn thiện bộ máy để sớm đưa Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động. Ảnh: Thành Chung
Việc thành lập bệnh viện dã chiến là hết sức cần thiết khi Trung tâm Bệnh nhiệt đới ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cũng chỉ chứa được trên 30 bệnh nhân. Khi đi vào hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 1 có thể điều trị cho 100 bệnh nhân Covid-19. Những bệnh nhân nặng phải thở máy, lọc máu mới chuyển về Trung tâm Bệnh nhiệt đới...
Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã phát hiện 43 ca dương tính với Covid-19, trong đó: Thành phố Vinh có 30 ca, Diễn Châu có 9 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 1 ca, Nam Đàn có 1 ca và Đô Lương có 1 ca. Nhiều ca bệnh đến nay chưa rõ nguồn lây, có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với rất nhiều người. 

Tin mới