Trung tâm Y tế TP Vinh khuyến cáo người dân trở về từ Trung Quốc cần tự cách ly

(Baonghean.vn) - Trung tâm Y tế TP Vinh khuyến cáo đối với những người từ Trung Quốc và vùng có dịch trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.
Ngày 31/1, Trung tâm Y tế TP. Vinh ra thông báo khẩn về tình hình dịch do virus corona gây ra. 
Theo đó, Trung tâm khuyến cáo người dân tránh đi du lịch nếu đang có sốt, ho, đồng thời đến ngay cơ sở y tế nếu có triệu chứng nghi ngờ. Chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm vào mắt, mũi, miệng. Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy....

Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Chỉ sử dụng các thực phẩm chín. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc với động vật nuôi hoặc hoang dã. Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người bệnh.

Nhân viên y tế đưa nạn nhân nghi nhiễm viêm phổi rời căn hộ ở Vũ Hán hôm 30/1. Ảnh: AFP.
Nhân viên y tế đưa nạn nhân nghi nhiễm viêm phổi rời căn hộ ở Vũ Hán hôm 30/1. Ảnh: AFP

Trung tâm Y tế TP Vinh cũng khuyến cáo đối với những người từ Trung Quốc và vùng có dịch trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Cần khai báo với cơ quan sở tại gần nhất để được hỗ trợ. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế. Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển.

Trước đó, ngày 30/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Vinh đã có công văn hướng dẫn cách phòng, chống dịch virus corona gửi các trường học trên địa bàn.

Tin mới