Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh

(Baonghean.vn) - Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân, Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức chiều 23/12.

Đồng chí Lê Văn Lương- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Đoàn
Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV Nghệ An. Ảnh Thanh Lê

Năm 2017, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung đổi mới về nội dung, hình thức sinh hoạt, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình trong công tác Đoàn và phong phong trào thanh thiếu niên. 

Với đặc điểm đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp, các phong trào “Sáng tạo trẻ”, “4 nhất” được tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau như: “Hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, “Rèn tay nghề thi thợ giỏi”… đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Năm 2017, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh ra quyết định thành lập 6 đoàn cơ sở; toàn Đoàn giới thiệu được 270 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, theo dõi; trong đó 178 đồng chí được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2017, toàn Đoàn có 65 đề tài, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, trong đó 31 đề tài, sáng kiến được được công nhận cấp cơ sở và đưa vào ứng dụng sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.  

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh còn có nhiều đóng góp tích cực vì cuộc sống cộng đồng như: phối hợp, vận động tặng được 600 suất quà trị giá hơn 300 triệu đồng cho các gia đình chính sách, các em học sinh, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết vì người nghèo”, “Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện".

Thông qua các đợt cao điểm như: Tháng thanh niên, Tháng Công nhân, Hè Tình nguyện… toàn đoàn đã đảm nhận thực hiện 540 công trình, phần việc thanh niên; trao tặng 890 suất quà với tổng trị giá 277 triệu đồng cho các gia đình chính sách, đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các hoạt động như: “Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2017”, "Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân", "Hiến máu tình nguyện", "Bát cháo tình thương"... được tổ chức hiệu quả, tạo được sức lan toả cao.

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phát động đoàn viên thanh niên quyên góp hưởng ứng chương trình Mùa đông ấm ta
Đoàn viên Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh ủng hộ chương trình "Mùa đông ấm". Ảnh: Thanh Lê

Tại hội nghị các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh năm 2018 đạt hiệu quả cao nhất.

Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho 63 tập thể, 135 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

Tại hội nghị, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phát động và quyên góp được 10,2 triệu đồng ủng chương trình "Mùa đông ấm" để tặng quà cho các học sinh nghèo xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới