Trung vệ Hoàng Văn Khánh có xứng đáng làm đội trưởng SLNA?

(Baonghean.vn) - Ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ đã quyết định trao tấm băng thủ quân cho cầu thủ người Tân Kỳ, sau khi Trần Nguyên Mạnh và Hồ Khắc Ngọc chuyển sang khoác áo Viettel.

Trong những mùa giải gần đây, Trần Nguyên Mạnh là người đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh của đội chủ sân Vinh. Mỗi khi thủ môn sinh năm 1991 không thi đấu, tấm băng đội trưởng sẽ giao cho Quế Ngọc Hải (mùa giải 2018) hay Hồ Khắc Ngọc đeo thay (mùa giải 2019). Lúc này, cả 3 gương mặt vừa nêu đã khoác áo đội bóng khác và người được kế nhiệm chính là trung vệ Hoàng Văn Khánh. Như vậy, kể từ mùa giải 2020, cầu thủ sinh năm 1995 là thủ lĩnh của đội bóng xứ Nghệ.

Hoàng Văn Khánh đang là trụ cột quan trọng của SLNA. Ảnh tư liệu
Hoàng Văn Khánh đang là trụ cột quan trọng của SLNA. Ảnh tư liệu
Quyết định của Ban huấn luyện SLNA là hợp lý, bởi Hoàng Văn Khánh là gương mặt sở hữu đầy đủ các yếu tố cần có của một người đội trưởng. Xét về mặt tài năng, không ngoa khi nói rằng, cầu thủ 24 tuổi đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại đấu trường V.League. Những gì Hoàng Văn Khánh làm được trong màu áo SLNA và U22 Việt Nam (năm 2017) là minh chứng rõ ràng. Hiện tại ở đội bóng xứ Nghệ, Hoàng Văn Khánh là trụ cột “không thể thay thế”.
Bên cạnh vấn đề chuyên môn, cựu tuyển thủ U19 Việt Nam còn cho thấy tố chất thủ lĩnh của mình, giống như trường hợp của Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Văn Sỹ Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Trọng Hoàng…ngày trước. Lối chơi của Hoàng Văn Khánh luôn chứa đựng sự quyết liệt, máu lửa nhưng không kém phần thông minh, đúng chuẩn phong cách của một trung vệ, một người đội trưởng hiện đại.
Phong cách thi đấu của Hoàng Văn Khánh có nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh tư liệu
Phong cách thi đấu của Hoàng Văn Khánh có nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh tư liệu
Đừng quên trong quá khứ, Hoàng Văn Khánh từng là đội trưởng của U17 SLNA tại VCK U17 QG năm 2012. Nhờ sự xuất sắc của trung vệ người Tân Kỳ, U17 SLNA đã giành chức vô địch một cách đầy thuyết phục. Đáng tiếc là ở trận chung kết với U17 Đồng Tâm Long An, Hoàng Văn Khánh đã không thể góp mặt vì án treo giò (2 thẻ vàng). Thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 1995 còn được người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ ca ngợi là truyền nhân của trung vệ Nguyễn Huy Hoàng.
Sau 7 năm, Hoàng Văn Khánh đã trở thành thủ quân của SLNA. Song song với niềm vinh dự là trách nhiệm nặng nề dành cho Hoàng Văn Khánh, khi đeo trên tay tấm băng đội trưởng của đội bóng giàu truyền thống nhất Việt Nam. Hy vọng, trung vệ 24 tuổi sẽ đáp ứng được sự tin tưởng, sự kỳ vọng của Ban huấn luyện, các cầu thủ và các cổ động viên SLNA./.

Tin mới