Trung vệ Quế Ngọc Hải trải lòng trước thềm AFF Cup 2018

(Baonghean.vn) - Trung vệ gốc xứ Nghệ khẳng định bản thân phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh được với các đồng đội ở hàng phòng ngự trong việc tìm suất tham dự AFF Cup 2018.

“Tôi vẫn cần phải cố gắng hoàn thiện hơn nữa nếu muốn có tên trong danh sách sắp tới. Hiện tại, chuyên môn các cầu thủ ở hàng phòng ngự đều rất tốt khi có những em trẻ như Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng và có cả những người đã từng lên tuyển như Thanh Hào”, Quế Ngọc Hải chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 21/10.

“So với AFF Cup 2016, lần tập trung này tất cả đều là những trung vệ chất lượng của bóng đá Việt Nam. Mọi người đều cố gắng thể hiện bản thân trong những buổi tập để ghi điểm trong mắt BHL”.

Quế Ngọc Hải tại AFF Cup 2016. Ảnh: Internet
Quế Ngọc Hải tại AFF Cup 2016. Ảnh: Internet

Theo Quế Ngọc Hải, đây chưa phải là lúc nghĩ đến việc anh sẽ chơi hợp với ai hơn ở hàng phòng ngự. Toàn đội đều phải cố gắng nỗ lực hết mình để hy vọng có suất tham dự AFF Cup 2018, trong đó có anh.

“Bây giờ còn hơi sớm để nói về việc tôi chơi ăn ý với cầu thủ nào nhất ở hàng phòng ngự. Lúc này, tôi chỉ cố gắng nỗ lực cao nhất để mong có tên trong 23 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup. Trong các buổi tập, BHL cũng liên tục xáo trộn nhân sự để thử nghiệm. Chưa có cầu thủ nào là chắc chắn có suất cả”, Ngọc Hải cho biết.

Từng có 2 kỳ tham dự AFF Cup, Ngọc Hải được xem là một trong những cựu binh của ĐT Việt Nam hiện tại. Cầu thủ 25 tuổi cho biết bản thân rất thoải mái khi làm việc với HLV Park Hang Seo.

Anh nói: “Thầy Park là người vui tính, hòa đồng và hay quan tâm đến học trò. Thầy chỉ bảo rất nhiều về chuyên môn cho tôi. Đó là nhưng bài học bổ ích để tôi rút kinh nghiệm, ngày càng trưởng thành hơn”.

Hai lần tham dự AFF Cup là 2 lần Ngọc Hải và các đồng đội nhận những thất bại đáng tiếc. Đứng trước cơ hội lần thứ 3 góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Đông Nam Á, Ngọc Hải đã rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.

“Sau những lần thua ở các trận đấu quyết định, tôi đều xem lại và rút ra bài học cho riêng mình. Cố gắng trau dồi, hoàn thiện bản thân để hướng đến giải đấu sắp tới”, Ngọc Hải khép lại. 

Trong số những trung vệ mà ĐTQG đang tập trung, Quế Ngọc Hải là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn cả. Thủ quân của SLNA, cựu thủ quân U23 Việt Nam đã khoác áo ĐT Việt Nam từ thời HLV Toshiya Miura đến HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, tại ĐTQG, Ngọc Hải lại có duyên với vị trí hậu vệ biên phải hơn là trung vệ. Vị trí này HLV Park đang phải đau đầu tìm người thế chỗ Xuân Mạnh và Văn Thanh.

Vào lúc 15h00 chiều nay theo giờ Hàn Quốc (22/10), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tập đầu tiên trên đất Hàn Quốc với đối thủ Incheon United FC.

Tin mới