Trung vệ Quế Ngọc Hải: 'Trận gặp Indonesia và Malaysia rất quan trọng với ĐT Việt Nam'

(Baonghean.vn) - Thời gian và địa điểm cũng như kế hoạch thi đấu tại bảng G - Vòng loại World Cup 2022 vừa được AFC thay đổi giúp cho cơ hội làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam càng thêm rộng mở.

Ngay sau khi thông báo hoãn các trận đấu trong tháng 3, đồng thời dồn vào đá tập trung từ ngày 3-15/6 tới cho 8 trận còn lại của bảng G – Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC cũng tiến hành sắp xếp thời gian tổ chức các trận.

Cụ thể, AFC phân thành 8 trận đấu ra làm 7 ngày. Lượt 7 (tương ứng với lịch cũ) diễn ra trong 2 ngày (3-4/6). Lượt 9 diễn ra trong 2 ngày (7-8/6). Lượt 8 diễn ra trong 2 ngày (11-12/6) trước khi lượt 10 được diễn ra cùng trong ngày 15/6. Nếu không có gì thay đổi, danh tính quốc gia chủ nhà các lượt trận còn lại của bảng G sẽ được AFC công bố vào ngày 15/3.

Với đội tuyển Việt Nam, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, đối đầu Malaysia vào ngày 11/6 trước khi đối đầu UAE vào ngày 15/6.

Về lịch thi đấu, Việt Nam có 2 lợi thế. Thứ nhất, Việt Nam sau khi có mặt ở địa điểm tổ chức tập trung vào ngày 31/5 sẽ có 1 tuần để chuẩn bị. Thứ hai, Việt Nam sẽ thi đấu với các đối thủ ở độ khó tăng dần.

Vòng loại World Cup 2022 có nhiều thay đổi về lịch thi đấu giúp ĐT Việt Nam có được đội hình mạnh nhất. Ảnh: VFF
Vòng loại World Cup 2022 có nhiều thay đổi về lịch thi đấu giúp ĐT Việt Nam có được đội hình mạnh nhất. Ảnh: TK

Nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Việc thi đấu tập trung sẽ khiến đội tuyển nào tại bảng G cũng sẽ gặp bất lợi vì không được chơi trên sân nhà trong một vài trận đấu còn lại. Việc phải di chuyển, cách ly tập trung cũng sẽ khiến các đội tuyển phải đưa ra những phương án tập luyện, thi đấu phù hợp. 

Với ĐT Việt Nam, 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022, trận đấu nào cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, trận gặp hai đối thủ trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của ĐT Việt Nam tại bảng G. Vì vậy, đây là 2 đối thủ mà ĐT Việt Nam phải xác định có được kết quả thuận lợi. 

Lợi thế của ĐT Việt Nam khi dời lịch sang tháng 6 là về mặt lực lượng. Khi đó, những cầu thủ gặp chấn thương dài hạn như Duy Mạnh, Văn Hậu sẽ kịp bình phục và lấy lại cảm giác tốt nhất. Chúng tôi cũng hy vọng dịch Covid-19 sẽ qua nhanh để V.League 2021 cũng như mọi hoạt động của cuộc sống có thể trở lại bình thường”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải xác định Indonesia và Malaysia là hai đối thủ ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc tại bảng G của ĐT Việt Nam. Ảnh: TK
Trung vệ Quế Ngọc Hải xác định Indonesia và Malaysia là hai đối thủ ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc tại bảng G của ĐT Việt Nam. Ảnh: TK

Thủ quân ĐTQG chia sẻ thêm về đội tuyển: “Việc làm mới đội tuyển là việc luôn cần với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới, không riêng gì ĐT Việt Nam. Điều quan trọng là chúng ta phải có được chiều sâu về lực lượng. Tôi tin rằng với những cầu thủ hiện có và những gương mặt mới sẽ làm nên sức sống mới cho đội tuyển. 

Từ nay đến khi bước vào những trận đấu chính thức là quỹ thời gian quý giá để HLV Park Hang-seo và BHL đội tuyển Việt Nam xem xét, đánh giá và đưa ra những kế hoạch tốt nhất thông qua những trận đấu tại V.League 2021”. 

Nếu ĐT Việt Nam đứng đầu bảng G, giành vé đi tiếp với 17 điểm trở lên, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ trở thành đại diện Đông Nam Á có thành tích tốt nhất trong lịch sử. Trước đó, Thái Lan là đội thành công nhất khi từng vào vòng loại cuối cùng World Cup 2002 với 16 điểm.

Lịch thi đấu bảng B - Vòng loại World Cup 2022 theo kế hoạch của AFC

Lượt 7 (tập trung): 3-4/6

Thái Lan - Indonesia

UAE - Malaysia

Lượt 9 (tập trung): 7-8/6

UAE - Thái Lan

Việt Nam - Indonesia (7/6)

Lượt 8 (tập trung): 11-12/6

Indonesia - UAE

Malaysia - Việt Nam (11/6)

Lượt 10 (tập trung): 15/6

UAE - Việt Nam

Thái Lan – Malaysia

HLV Park Hang-seo than thở chuyện V.League 'sính ngoại'

HLV Park Hang-seo than thở chuyện V.League 'sính ngoại'

(Baonghean.vn) - Tại họp báo sáng 21/12 trước 2 trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo tiếp tục giãi bày về sự khó khăn khi tìm kiếm nhân tố mới cho vị trí tiền đạo của tuyển Việt Nam.

Tin mới