Trung vệ Tăng Tiến tiếp tục nhận án phạt nặng từ VFF

Ban kỷ luật VFF đã có án phạt chính thức với trường hợp của Tăng Tiến. Hậu vệ của HAGL bị cấm thi đấu 5 trận, phải nộp phạt 25 triệu đồng sau pha phạm lỗi với Đỗ Duy Mạnh.

Trước đó, Ban kỷ luật đã ra án phạt đình chỉ tạm thời 1 trận với cầu thủ này. Cùng với đó, Tăng Tiến cũng phải nộp phạt 25 triệu đồng. Cầu thủ này có quyền khiếu nại lên VFF nếu muốn thay đổi án phạt của mình.

Tình huống phạm lỗi của Tăng Tiến với Duy Mạnh diễn ở trận đá bù V.League hôm 5/4. Trong một pha cản phá, Tăng Tiến đã đạp thẳng chân vào ống quyển Duy Mạnh, khiến trung vệ U23 Việt Nam dập cơ, nghỉ thi đấu 10 ngày. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ, đuổi Tăng Tiến khỏi sân.

Ngay trong đêm đó, phía HAGL đã lên tiếng. Thông qua trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, bầu Đức tuyên bố hành động của Tăng Tiến là “không thể chấp nhận được”, đồng thời treo giò nội bộ cầu thủ này tới hết lượt đi. Cách ứng xử của bầu Đức đã tạo ra rất nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

 

Nhiều chuyên gia, cựu danh thủ đều cho rằng án phạt nội bộ của HAGL dành cho Tăng Tiến là quá nặng. Họ cho rằng Tăng Tiến vào bóng nguy hiểm là sự thật. Nhưng đó là tình huống diễn ra ở tốc độ cao, Tăng Tiến không hề cố ý triệt hạ Duy Mạnh. Bản thân Duy Mạnh cũng cho rằng án phạt cho Tăng Tiến là quá nặng.

Bên cạnh án phạt dành cho Tăng Tiến, VFF cũng phạt Ban tổ chức sân Hàng Đẫy 40 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng và ném chai lọ xuống sân trong trận đấu. CLB Hà Nội cũng có quyền khiếu nại về án phạt này.

Tin mới