Trước thềm World Cup 2018, Messi lại bị dọa giết

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS một lần nữa làm dấy lên bầu không khí lo sợ cho an ninh tại World Cup 2018 nói chung và cá nhân Lionel Messi nói riêng.

Theo đó, tổ chức này vừa cho đăng tải hình ảnh siêu sao người Argentina trong bộ quần áo tù nhân chuẩn bị bị hành quyết.

Còn nhớ hồi cuối tháng 10 năm ngoái, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã gửi thông điệp đe dọa tới Neymar và Lionel Messi. Theo đó, tổ chức khủng bố này công khai đăng tải tấm poster chứa những hình ảnh man rợ:

Messi bị chặt đầu nằm trên đất còn Neymar đang gào khóc van xin. Sản phẩm truyền bá bởi trang tin tức YJC (Iran), được cho là thiết kế bởi Wafa Media Foundation, tổ chức truyền thông hoạt động của các nhóm khủng bố.

IS tiếp tục đe dọa Messi.
IS tiếp tục đe dọa Messi.

Tiếp đến, chỉ ít ngày sau đó, SITE - tổ chức chuyên theo dõi hành động truyền thông của khủng bố trên toàn thế giới đã công bố bức ảnh Messi đứng sau song sắt với đôi mắt rỉ máu.

Ngoài ra, tổ chức khủng bố IS còn phát tán thêm tấm hình tay súng với khẩu AK-47 và chất nổ chuẩn bị được kích hoạt đứng từ xa theo dõi sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga.

Mới đây, IS một lần nữa làm dấy lên bầu không khí lo sợ cho an ninh tại World Cup 2018 nói chung và cá nhân Messi nói riêng. Cụ thể, ở bức ảnh mới được IS đăng tải, Messi trong bộ quần áo tù nhân bị áp tải bởi một phiến quân IS đang trong trạng thái sẵn sàng cầm đao chặt đầu.

Hình nền của bức ảnh được cho là sân vận động Luzhniki, nơi sẽ diễn ra trận đấu khai mạc và trận chung kết của World Cup 2018 tại Nga.

Trong bức ảnh này, IS có đề dòng chữ tiếng Ả Rập với chú thích tiếng Anh: “So strike [them] upon the necks and strike from them every fingertip.”

Hiện tại, Messi đang tập trung cùng ĐT Argentina để chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Italia và Tây Ban Nha vào cuối tháng 3 tới đây. Mục tiêu của anh và đồng đội tại World Cup 2018 là bước lên ngôi vô địch. Tại World Cup 2014, Argentina của Messi đã thua Đức ở chung kết.

Tin mới