Trước trận đấu Sài Gòn FC – SLNA: Kỳ vọng sự thay đổi

(Baonghean.vn) - Trận đấu mở màn của SLNA tại V.League 2020 là chuyến làm khách trên sân Thống Nhất trước SGFC. Dù được đánh giá cao hơn nhưng những con số thống kê lại đang chống lại đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường.

Tìm chiến thắng

Dù là một đội bóng không quá nổi bật trong cuộc đua vô địch ở những mùa giải đã qua từ khi được lên chơi V.League từ năm 2016 tuy nhiên ở nhiệm vụ ngáng đường, SGFC là một đội bóng luôn biết cách gây bất ngờ cho các đội bóng mạnh khi phải đối đầu và một trong số đó chính là SLNA.

Tại V.League, SLNA chưa từng thắng SGFC trên sân khách. Ảnh: VPF
Tại V.League, SLNA chưa từng thắng SGFC trên sân khách. Ảnh: VPF

Trong 9 lần đối đầu đã qua, đội bóng xứ Nghệ dù nhỉnh hơn ở chỉ số đối đầu với 4 chiến thắng, 3 thất bại và 2 trận hòa. Tuy nhiên, 4 lần chiến thắng đều là các trận đấu SLNA được thi đấu trên sân nhà. Làm khách SGFC tại sân Thống Nhất, đội chủ sân Vinh thua liên tiếp 3 mùa giải từ khi SGFC lên hạng cho đến mùa giải vừa qua mới lần đầu tiên lấy được 1 điểm trở về.

Áp lực trận mở màn

Thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng ngồi vào chiếc ghế nóng tại SLNA vào năm 2015, HLV Ngô Quang Trường với lực lượng hùng mạnh được thừa hưởng từ người tiền nhiệm như Đình Đồng, Quang Tình ở độ chín sự nghiệp cùng hàng loạt ngôi sao trẻ đang lên như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Tuấn Tài… tràn đầy khí thế bước vào mùa giải mới.

Với thống kê 5 trận thắng 1  trận hòa khi tiếp đón Hải Phòng ở 6 lần so tài trước đó, niềm tin của NHM Xứ Nghệ về 1 chiến thắng đầu tay của HLV Ngô Quang Trường trong cương vị mới càng có cơ sở.

Tuy nhiên ở trận đấu đó, SLNA đã không thi đấu được như mong đợi. Công cùn trong khi thủ chẳng vững, đội bóng xứ Nghệ đã thua trắng 0-3 trên sân nhà trước đại diện đất Cảng.

HLV Ngô Quang Trường gặp không ít khó khăn khoảng thời gian đầu ngồi vào ghế nóng SLNA. Ảnh: Thanh Niên
HLV Ngô Quang Trường gặp không ít khó khăn khoảng thời gian đầu ngồi vào ghế nóng SLNA. Ảnh: Thanh Niên

Định mệnh tiếp tục đưa Hải Phòng đến làm khách tại sân Vinh ở loạt trận mở màn mùa giải thứ 2 HLV Ngô Quang Trường dẫn dắt SLNA. Lần này, thất bại của đội bóng Xứ Nghệ còn đến chóng vánh hơn khi Xuân Hùng có cú đúp chỉ sau 8 phút thi đấu và kết quả 0-2 được giữ lại sau 90 phút thi đấu. Kết thúc mùa giải đó với vị trí thứ 9, HLV Ngô Quang Trường xin rút lui khỏi vị trí ghế nóng SLNA để trau dồi thêm kinh nghiệm.

Kỳ vọng sự thay đổi

Quãng thời gian 3 năm đã qua, HLV Ngô Quang Trường đã có hơn 1 năm trở về với vai trò đào tạo trẻ trước khi biệt phái ra Hải Phòng giữ chức vụ GĐKT gần 2 năm còn lại. Với những cố vấn của vị giám đốc xứ Nghệ, đội chủ sân Lạch Tray đã có thêm những quân bài chất lượng, những hướng đi đúng đắn hơn để cán mốc V.League 2018 ở vị trí thứ 6 và trụ hạng thành công ở mùa giải 2019.

Đã đến lúc HLV Ngô Quang Trường đánh dấu sự trở lại. Ảnh tư liệu
Đã đến lúc HLV Ngô Quang Trường đánh dấu sự trở lại. Ảnh tư liệu

3 năm là quãng thời gian đủ dài để vị chiến lược gia 47 tuổi có đủ góc nhìn rộng hơn với môi trường V.League, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong cách nhìn người và gai góc hơn trước những thử thách.

Xét những yếu tố ngoài chuyên môn, khi không còn mở màn ở sân nhà, đối thủ chẳng còn là Hải Phòng, chuỗi thua khi làm khách trước SGFC đã bị bẻ gãy,… Ngại gì để không tin vào 1 chiến thắng của đoàn quân HLV Ngô Quang Trường vào trận đấu hôm nay?

Tin mới