Trước trận đối đầu Sông Lam Nghệ An, HLV Persija Jakarta tỏ ra đầy tự tin

(Baonghean.vn) - Trưa nay, tại cuộc họp báo trước trận đấu SLNA - Persija Jakarta, HLV đội khách Stefano Cugurra tỏ ra khá am hiểu về bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cho thấy sự thận trọng.
HLV hai đội đều đánh giá rất cao đối thủ. Ảnh: Đức Anh
HLV hai đội đều đánh giá rất cao đối thủ. Ảnh: Đức Anh

Ngay trong phần đầu buổi họp báo, HLV Stefano Cugurra người Brazil đã chủ động nói về bản thân mình: “Tôi đã làm việc tại CLB Persija Jakarta 2 năm, tôi cũng đã làm việc tại nhiều nước châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan (7 năm). Mặc dù chưa tiếp xúc với bóng đá Việt Nam, nhưng tôi đã theo dõi bóng đá Việt Nam khá lâu rồi và cũng biết được ở Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi, xuất sắc.

Đặc biệt là đối thủ của chúng tôi vào ngày mai là SLNA, họ cũng có nhiều cầu thủ rất chất lượng. Mặc dù chúng tôi chưa có nhiều thời gian tập luyện sau trận đấu trước, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết khả năng của mình để có kết quả tốt nhất. Tôi mang sang đây 18 cầu thủ tốt nhất và 3 trong số đó là các ngoại binh đến từ Brazil, Nepal và Croatia (Marko Simic) đã từng thi đấu ở V.League.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về lợi thế sân nhà, sân khách và đặc biệt là chất lượng mặt cỏ có thể không như ý muốn, HLV Persija Jakarta tự tin: “Chúng tôi chưa khi nào thi đấu trên sân Vinh và chưa biết chất lượng mặt cỏ ở đây như thế nào, nhưng theo tôi nghĩ đã được AFC chọn tổ chức các trận đấu tại AFC Cup thì mặt cỏ không phải là vấn đề mà chúng tôi quan tâm. SLNA đang dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm nhưng tôi nghĩ cả 3 đội bóng đang xếp trên đều có cơ hội ngang bằng nhau và kết quả trận đấu ngày mai sẽ quyết định rất nhiều”

HLV Stefano Cugurra người Brazil tự tin am hiểu bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đức Anh
HLV Stefano Cugurra người Brazil tự tin am hiểu bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đức Anh
Trong thành phần Persija Jakarta có khá nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao, đặt biệt là Sandi. Cầu thủ này cho biết: “Chúng tôi biết rằng SLNA có nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt là các cầu thủ Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh tại U23 Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt chuyên môn thì chúng tôi sẽ tập trung cao độ nhất, tinh thần thi đấu và chiến thuật thi đấu hợp lý. Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ SLNA và sẽ cố gắng hết sức”.

Trận đấu ngày mai, đội bóng xứ Nghệ dù chơi trên sân nhà nhưng lại không có được đội hình mạnh nhất, HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ: “Về lực lượng, SLNA chưa đạt được 100%. Trận ngày mai, chúng tôi tiếp tục thiếu vắng thủ môn Lê Văn Hùng bị căng cơ nên đội hình có thể có nhiều xáo trộn. Còn tiền vệ Võ Ngọc Toàn vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương nên ngày mai tiếp tục phải ngồi ngoài”.

“Về đối thủ, chúng tôi có xem qua video, những kênh Internet để tìm hiểu. Điểm mạnh của họ chính là tinh thần và tiền đạo Marko Simic. Trước một đội bóng luôn có những cầu thủ có khả năng thay đổi cục diện trận đấu sẽ rất khó khăn, nhưng như tôi đã nói, chúng tôi luôn muốn cống hiến hết mình và dành những gì tốt nhất cho khán giả, đồng thời cũng muốn khẳng định SLNA không chỉ đại diện cho bóng đá xứ Nghệ mà là thể diện của bóng đá Việt Nam”, nhà cầm quân xứ Nghệ khẳng định.

Cuối cùng, trung vệ Quế Ngọc Hải tỏ rõ quyết tâm cho trận đấu thứ 3 tại AFC Cup: “Chúng tôi chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu về đối thủ nhưng cá nhân tôi đánh giá cao tinh thần, thể lực và lối chơi tập thể. Đó là điều đáng ngại nhất của các cầu thủ đến từ Indonesia. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để dành tặng cho người hâm mộ một trận đấu đẹp và có kết quả tốt”.

Trận đấu giữa SLNA và Persija Jakarta diễn ra trên sân Vinh vào lúc 15h30 ngày 6/3 và được truyền hình trực tiếp trên Fox Sports. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra vào ngày 14/03 tại Jakarta (Indonesia)./.

Persija Jakarta 4-1 Tampines Rovers FC. Video: AFC

Tin mới