Trước trận Man City - Liverpool: Còn nước, còn tát

(Baonghean.vn) - Thất bại 0 - 3 trước Liverpool trong trận lượt đi đã đẩy đội chủ sân Etihad rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Muốn giành vé vào chơi ở vòng bán kết, Man City phải hạ gục đối thủ với cách biệt nhiều hơn 3 bàn.

Phát biểu trong buổi họp báo ngay sau khi trận tứ kết Liverpool - Man City (3 - 0) vừa kết thúc, HLV Pep Guardiola khẳng định: “Tôi dành niềm tin lớn cho đội bóng của mình. Họ đã thể hiện nhiều điều tốt đẹp trong mùa giải này. Kết quả này thật khó chấp nhận, bạn không thể phủ nhận điều đó.

Hôm nay, bạn đang nghĩ rằng Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona, Liverpool sẽ giành vé đi tiếp. Juventus, Sevilla, Roma, Man City thì ngược lại. Tuy nhiên, dù tình thế rất khó khăn vì đụng độ một đội bóng hàng đầu, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi có quyền tin tưởng vào nó”.

Tuyên bố là một chuyện, thực hiện như thế nào lại là một câu chuyện khác. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà Etihad, Man City không nhỉnh hơn Liverpool ở những yếu tố khác, nếu không nói là kém hơn.

Trong khi các học trò của HLV Klopp chỉ trải qua trận đấu nhàn hạ với Everton (0 - 0) hôm thứ 7 tuần trước, thì Kompany và các đồng đội lại phải hao tổn rất nhiều thể lực, tinh thần từ trận thua 2 - 3 trước kình địch Man Utd.

Tại Champions League, Liverpool vẫn là một thế lực vô cùng đáng sợ. Ảnh: Internet
Tại Champions League, Liverpool vẫn là một thế lực vô cùng đáng sợ. Ảnh: Internet
Rõ ràng bước vào cuộc tái đấu lần này, đội chủ sân Etihad có vài phần thua kém so với những vị khách đến từ thành phố cảng (kinh nghiệm, bản lĩnh ở sân chơi Champions League...). Để giành chiến thắng trước Liverpool đã là nhiệm vụ không hề đơn giản rồi, huống hồ là phải thắng với cách biệt nhiều hơn 3 bàn. Xem ra, mục tiêu giành vé vào chơi ở vòng bán kết của thầy trò HLV Pep Guardiola đã gần như là bất khả thi.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Man City không còn % cơ hội nào trong trận lượt về. Khó nhưng không phải là không thể. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đã từng có những đội bóng tạo nên kỳ tích, khi có tình cảnh tương đồng như của đội chủ sân Etihad ở thời điểm hiện tại.

Chẳng nói đâu xa, ở vòng knockout Champions League mùa giải năm ngoái, Barcelona đã phải nhận thất bại đậm đà 0 - 4 trước PSG trong trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử (Paris). Dẫu vậy ở trận tái đấu diễn ra ít tuần sau đó, “gã khổng lồ xứ Catalan” đã hạ gục đội bóng nước pháp với tỉ số của 1 set tennis (6 - 1).

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 6 - 1 của Roberto. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 6 - 1 của Roberto. Ảnh: Internet
Chiến thắng của Barcelona trước PSG không chỉ giúp đội chủ sân Camp Nou giành vé vào chơi ở vòng tứ kết, mà còn là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho những đội bóng rơi vào tình cảnh hiểm nghèo sau trận lượt đi. Và thầy trò HLV Pep Guardiola có thể tham khảo bài học của Barcelona, để áp dụng vào trận chiến sinh tử với Liverpool.

Đừng quên, trận lượt đi Premier League mùa giải năm nay, De Bruyne và các đồng đội cũng đã từng “tàn sát” đội quân do HLV Klopp thống lĩnh tới 5 bàn không gỡ. Đây là cơ sở giúp đội chủ sân Etihad có thêm niềm tin về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước “lữ đoàn đỏ”.

Dẫu sao thì Man City vẫn phải “còn nước, còn tát”. Biết đâu, thầy trò HLV Pep Guardiola lại làm được cái điều gần như bất khả thi đó. Dễ xảy ra lắm, bởi trong bóng vẫn luôn tồn tại yếu tố bất ngờ./.

Tin mới