Trước trận SLNA - HAGL: Điểm tựa sân Vinh

(Baonghean.vn) - Đội bóng xứ Nghệ thường giành được những kết quả khả quan trong những lần tiếp đón HAGL tại "chảo lửa thành Vinh". Rất có thể, trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 26/9 tới cũng không phải là ngoại lệ.
Hành quân ra xứ Nghệ lần này, thầy trò HLV Lee Tae-hoon được đánh giá cao hơn đội chủ nhà trên nhiều phương diện (phong độ, lực lượng...). Trong khi HAGL đang chễm chệ ở vị trí thứ 6 với số điểm là 17, thì SLNA lại đang ngụp lặn ở tận vị trí thứ 11 với vỏn vẹn 12 điểm.
ảnh tư liệu của Đức Anh
Trên sân Vinh, SLNA (áo vàng) thường giành được kết quả khả quan trước HAGL. Ảnh tư liệu Đức Anh 

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ vẫn có lý do để tin tưởng về một chiến thắng dành cho đội nhà. Bởi, Phan Văn Đức và các đồng đội sẽ được thi đấu tại "chảo lửa thành Vinh", vốn là nơi "đi dễ, khó về" của HAGL trong quá khứ.

Theo thống kê, kể từ V.League 2003, đội bóng phố núi đã có tổng cộng 17 lần làm khách của SLNA, với thành tích hết sức thất vọng: 1 thắng, 5 hòa và 10 thua. Thậm chí là trong 5 chuyến viếng thăm sân Vinh gần nhất (2015 - 2019), đội bóng của bầu Đức đều phải ra về với 2 bàn tay trắng.
Mùa giải năm ngoái, tại vòng 13 V.League 2019, SLNA đã dễ dàng vượt qua đối thủ đến từ Tây Nguyên với tỷ số 3 - 0, nhờ những pha lập công của Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Quang Tình và Olaha. Nên nhớ, trước khi đánh bại HAGL, đội bóng xứ Nghệ đã phải trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa (5 trận) và thua (1 trận) tại V.League 2019 (từ vòng 7 đến vòng 12).
HAGL (áo đỏ) không có được thành tích ấn tượng trên sân khách tại mùa giải năm nay. Ảnh: VPF
HAGL (áo đỏ) không có được thành tích ấn tượng trên sân khách tại mùa giải năm nay. Ảnh: VPF

Thêm một lý do nữa để tin tưởng đội bóng của bầu Đức sẽ khó rời sân Vinh với 3 điểm trong tay, đó là thành tích khá thất vọng trên sân khách của họ. Hiện tại, HAGL đang là 1 trong 3 đội bóng tại V.League 2020 chưa giành được trận thắng nào trên sân của đối phương (cùng với Nam Định và Quảng Nam), sau 6 lần phải rời xa "thánh địa" Pleiku (thua 2, hòa 4).

Cùng chờ xem, liệu thầy trò HLV Ngô Quang Trường có tận dụng thành công lợi thế của mình trong cuộc tiếp đón HAGL vào chiều 26/9 tới?

Tin mới