Trước trận U23 Việt Nam - U23 Australia: Văn Toàn đá chính?

(Baonghean.vn) - Những phút có mặt trên sân trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, Văn Toàn đã thể hiện khá xuất sắc vai trò của mình trên hàng công U23 Việt Nam. Nhờ màn trình diễn đó, nhiều khả năng cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL sẽ được HLV Park Hang Seo điền tên vào đội hình xuất phát ở cuộc so tài với U23 Australia

Trong trận thua 1 - 2 trước U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã sử dụng bộ 3 Công Phượng - Quang Hải - Đức Chinh thi đấu cao nhất trên hàng công. Khách quan mà nói, Đức Chinh chính là gương mặt chơi thất vọng nhất trên hàng công U23 Việt Nam. Hơn 71 phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 1997 không tạo được mối liên kết chặt chẽ với những vệ tinh chơi xung quanh. Bên cạnh đó, Chinh “gỗ” còn thường xuyên có những pha xử lý lỗi làm lỡ nhịp trong những tình huống phản công của đội nhà.

Đây là điều hết sức bình thường. Điểm mạnh của Đức Chinh là khả năng tì đè, làm tường cho các đồng đội. Tuy nhiên, trước những cầu thủ đối phương có thể hình, thể lực tương đương và nhỉnh hơn, tiền đạo của CLB SHB Đà Nẵng không thể phát huy những điểm mạnh của mình. Chính vì vậy, suốt những phút xuất hiện trên sân, cầu thủ 20 tuổi không tạo ra bất kỳ một tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành U23 Hàn Quốc. Bị HLV Park Hang Seo rút ra sân ở phút 71 (nhường chỗ cho Văn Toàn) là minh chứng rõ ràng cho màn trình diễn kém cỏi của Đức Chinh.

Đức Chinh (số 13) thi đấu khá mờ nhạt trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet
Đức Chinh (số 13) thi đấu khá mờ nhạt trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet
Với màn trình diễn mờ nhạt kể trên, cùng đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam là U23 Australia - có thể hình, thể lực tương đồng với U23 Hàn Quốc, cơ hội để HLV Park Hang Seo tung Đức Chinh ra sân ngay từ đầu là hết sức nhỏ bé. Người được ông Park nhắm tới để thay thế cho Đức Chinh không ai khác chính là Văn Toàn. Mặc dù chỉ vào sân ở phút 71 trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, nhưng những gì cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL thể hiện là khá ấn tượng.

Không có được thể hình, thể lực như người đàn em Đức Chinh, bù lại Văn Toàn lại sở hữu nền tảng kỹ thuật điêu luyện và dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Đặc biệt, tiền vệ sinh năm 1996 thi đấu vô cùng ăn ý với những cầu thủ trên hàng công U23 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải...Có Văn Toàn trên sân, lối chơi của U23 Việt Nam sẽ trở nên linh hoạt, nguy hiểm hơn nhờ những pha ban bật nhỏ mang thương hiệu HAGL.

Nhiều khả năng Văn Toàn sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với U23 Australia. Ảnh: Internet
Nhiều khả năng Văn Toàn sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với U23 Australia. Ảnh: Internet
Đương nhiên, HLV Park Hang Seo không dại gì bố trí Văn Toàn trám vào vị trí do Đức Chinh để lại (tiền đạo cắm). Thay vào đó, ông Park sẽ đẩy Công Phượng chơi cao nhất với sự hỗ trợ của bộ đôi Quang Hải -Văn Toàn chơi ngay phía sau.
Sự phối hợp, hoán đổi vị trí liên tục giữa 3 cầu thủ này sẽ giúp U23 Việt Nam phá vỡ hệ thống phòng thủ to cao bên phía U23 Australia. Đây là cách chơi từng giúp U19 Việt Nam hạ gục U19 Australia năm 2014.

Mọi nhận định vào lúc này cũng chỉ mang tính chất phỏng đoán mà thôi. Việc Văn Toàn có xuất hiện trong danh sách đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Australia hay không? Tất cả phụ thuộc vào lựa chọn của HLV Park Hang Seo./.

Tin mới