Trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi bị đề nghị kỷ luật

Ngoài vi phạm đến các dự án xây dựng điểm định canh, định cư, ông Hồ Văn Thế bị cho có biểu hiện mất đoàn kết với phó ban.

Ngày 29/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thông báo kết luận kiểm tra Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh và lãnh đạo ban, khi có dấu hiệu vi phạm.

Theo kết luận, Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh làm chưa tốt việc quản lý cán bộ, để đảng viên vi phạm; thiếu cương quyết và chậm xử lý đảng viên vi phạm; buông lỏng vai trò lãnh đạo dẫn đến chi bộ yếu kém năm 2016.

Trụ sở Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Thạch Thảo.

Trụ sở Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Thạch Thảo.

Riêng ông Hồ Văn Thế - Trưởng ban Dân tộc - đã vi phạm quy định Nhà nước trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng điểm định canh, định cư tập trung. Các dự án này bị đánh giá chậm tiến độ, giải ngân nguồn vốn đầu tư thấp.

Trưởng ban Dân tộc bị cho đã vi phạm trách nhiệm của người đứng đầu và kỷ luật, kỷ cương hành chính, khi chưa ký hợp đồng với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp để thực hiện quản lý dự án.

Ông Thế còn bị kết luận không chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xem xét, xử lý công chức thuộc thẩm quyền quản lý có sai phạm, thực hiện không đúng quy chế làm việc của cơ quan.

Ngoài ra, ông Thế được cho có biểu hiện mất đoàn kết với ông Bùi Đức Chánh - Phó ban.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Hồ Văn Thế. 

Với trách nhiệm là Bí thư Chi bộ, ông Bùi Đức Chánh - Phó ban - bị kỷ luật cảnh cáo, theo thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Trước đó, hồi tháng 9, Công an Quảng Ngãi đã khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú với một nữ cán bộ của Ban dân tộc tỉnh. Bà này lợi dụng danh nghĩa công chức nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt 5,3 tỷ đồng.

 Theo VNE 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới